posttoday

ตร.ขอหมายจับชายลักพาด.ญ.3ขวบอ้างเป็นลูกสาวตัวเอง

05 มีนาคม 2564

ขอนแก่น-ชายลักพาตัวเด็กหญิง3ขวบนำลูกสาวไปคืนแม่ที่เนอสเซอรี่ ขณะตำรวจขอหมายศาลอนุมัติจับกุมข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน15

กรณี น.ส.เฌอญาด อายุ 32 ปีและนายภูวดล มารดาและบิดาของด.ญ.อายุ3ปี 5 เดือนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ให้ช่วยติดตามจับกุมนายอาร์ตซึ่งลักพาตัวลูกสาวไป เหตุเกิดเมื่อช่วงปลายเดือนก.พ.64 ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุดมีผู้นำด.ญ.มาคืนที่เนอสเซอรี่แล้วจากนั้นมีการประสานตำรวจนำเด็กไปตรวจร่างกายและแจ้งให้แม่มารับเด็กไปแล้ว

พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อยแล้วและขออนุมัติศาลออกหมายจับนายอาร์ต ตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.317 ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี - 15 ปี และปรับตั้งแต่ 6,000-30,000 บาท

ทั้งนี้ นายอาร์ตไม่มีสิทธิพาตัวน้องไป แม้ว่าจะเป็นพ่อที่แท้จริง เนื่องจากตามกฎหมายพ่อแม่ที่แท้จริงคือนายภูวดลและน.ส.เฌอญาดา สันชิด จึงเป็นการกระทำความผิดที่ลักพาตัวเด็กไป

"ส่วนการพิสูจน์ว่าเด็กเเป็นลูกใครก็ขึ้นอยู่กับการพิสูจน์ทราบตามกระบวนการของกฎหมายซึ่งจะสิ้นสุดในชั้นศาลตามคำสั่งแต่ในขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาตัดสินของศาล ไม่ว่าใครก็ตามก็ไม่มีสิทธิ์พาไปอย่างเด็ดขาดหากการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเนื่องจากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดด้วยขณะนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่นำหมายจับติดตามตัวนายอาร์ตมาดำเนินคดีตามกฎหมายคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้"พ.ต.อ.พิชัยภูษิส กล่าว