posttoday

ลูกจ้างเชื่อมเหล็กสะเก็ดไฟกระเด็นใส่โกงดังอะไหล่บีเอ็มดับเบิลยูวอด

04 มีนาคม 2564

ปทุมธานี-ลูกจ้างเชื่อมเหล็กทำชั้นวางอะไหล่รถบีเอ็มดับเบิลยู สะเก็ดไฟกระเด็นใส่พรมรถยนต์วอดทั้งโกดัง

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 เวลา 14.00น.พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สว.สอบสวนสภ.คูคต จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านขายอะไหล่รถบีเอ็มดับเบิ้ลยู ท้ายซอยพหลโยธิน 85 เลขที่ 187 ม.13 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคูคตพร้อมพื้นที่ใกล้เคียงรวม10คันรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขายอะไหล่ของรถบีเอ็มดับเบิลยูโครงสร้างเป็นเหล็กหลังคาเคเมทัลชีตปลูกสร้างบนเนื้อที่ประมาณ200 ตะรางวา พบแสงเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงทั้งโกดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียงซึ่งเป็นร้านอาหารและบ้านเรือนประชาชน พร้อมขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงโดยใช้เวลาประมาณ1ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแต่เพลิงได้เผาผลาญโกดังเสียหายทั้งหมดและมี ร้านอาหารข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย1แห่ง

ลูกจ้างเชื่อมเหล็กสะเก็ดไฟกระเด็นใส่โกงดังอะไหล่บีเอ็มดับเบิลยูวอด

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ1 รายทราบชื่อนายชิษณุพงษ์ บวรธนพิพัฒน์ อายุ27ปี ลูกจ้างร้านที่เกิดเหตุมีอาการสำลักควันไฟถูกนำตัวส่งร.พ.ประชาธิปัตย์

ด้านเจ้าของร้านซึ่งขอสงวนชื่อให้การว่า ขณะเกิดเหตุกำลังจะเชื่อมทำการต่อเติมสถานที่เก็บของภายในโกดัง ก่อนที่ลูกไฟจากการเชื่อมกระเด็นไปติดอะไหล่รถยนต์ซึ่งเป็นพรมรถยนต์ จึงพากันวิ่งนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับ แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้เพราะเพลิงไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรงจึงแจ้งตำรวจเพื่อประสานขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินค่าได้

ลูกจ้างเชื่อมเหล็กสะเก็ดไฟกระเด็นใส่โกงดังอะไหล่บีเอ็มดับเบิลยูวอด

นายชิษณุพงษ์ ให้การว่าขณะเกิดเหตุตนเองกำลังเชื่อมเหล็กทำชั้นวางของอยู่สะเก็ดไฟได้กระเด็นไปโดนวัตถุบางอย่าง ก่อนจะวิ่งหาถังดับเพลิงกันแต่ไม่ทันเพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สว.สอบสวนสภ.คุคต เปิดเผยว่า ได้กันพื้นที่ไว้เพื่อรอการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1และสอบปากคำพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ลูกจ้างเชื่อมเหล็กสะเก็ดไฟกระเด็นใส่โกงดังอะไหล่บีเอ็มดับเบิลยูวอด