posttoday

กระหึ่ม!แห่ซื้อเลข934ทะเบียนรถ"บิ๊กตู่"นั่งตรวจน้ำท่วมเมืองคอนฯ

07 ธันวาคม 2563

นครศรีธรรมราช-คนเมืองคอนฯแห่ซื้อเลขทะเบียนรถคันที่นายกฯนั่งลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ไม่ถึงชั่วโมงส่งกันทั่วทั้งจังหวัดเลขดังหมดในพริบตา"บิ๊กตู่"เปรยไม่ห้ามแต่ขอให้เล่นกันแบบพอเพียง

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากลงเครื่องบินที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้ขึ้นรถนั่งคู่กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นรถ 4 ประตู แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ยี่ห้อไทยรุ่ง สีส้ม รุ่นทรานฟอร์เมอร์ ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ป้ายทะเบียนหมายเลข 1นข2934 กรุงเทพมหานคร เพื่อเดินทางต่ออีกระยะทาง 70 กิโลเมตร ไปให้กำลังใจและมอบสิ่งของผู้ประสบอุทกภัยที่ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นที่สนใจจับจ้องของประชาชนตลอดเส้นทาง ประชาชนต่างนำโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพคู่กับป้ายทะเบียนรถส่งทางโซเชียลอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งระหว่างพบปะประชาชนที่ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวว่า "มีคนถามเลขรถที่นั่งกันมาก เรื่องนี้ไม่ห้าม แต่ขอให้เล่นกันน้อยๆขอแบบพอเพียงนะ" หลังจากนั้นไม่ถึง 1 ชั่วโมงปรากฏว่า สลากเลขท้าย 934 หมดเกลี่ยงทุกแผง โดยพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลข้างร้านสะดวกซื้อที่ปั้มน้ำมัน ปตท.สดศรีปิโตรเลียม ริมถนนนครศรี-หัวไทร ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ เขียนป้ายไว้ว่า “ 934 หมด หมดนานแล้ว 1 นข 2934 ” นอกจากนี้ตามโซเชียลได้โพสต์ตามหาเลขดังกล่าวอย่างกว้างขวาง บางคนแจ้งว่า แม่ค้าตลาดท่าวัง(ในตัวเมืองนครศรีฯ)ได้ดึงสลากเลขเก็บไว้เอง 

กระหึ่ม!แห่ซื้อเลข934ทะเบียนรถ"บิ๊กตู่"นั่งตรวจน้ำท่วมเมืองคอนฯ

ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2562 เมื่อคราวเกิดเหตุน้ำท่วมใหญ่จากพายุปาบึกใน จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งรถยนต์รุ่นเดียวกันป้ายทะเบียน 7กบ-5079 กรุงเทพมหานครเดินทางลงไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ อ.ปากพนัง ปรากฏว่า เลขท้าย 3 ตัวรางวัลที่ 1 ตรงกับเลข 079 ทำให้คอหวยฮือฮาและมีผู้ถูกรางวัลเป็นจำนวนมาก

กระหึ่ม!แห่ซื้อเลข934ทะเบียนรถ"บิ๊กตู่"นั่งตรวจน้ำท่วมเมืองคอนฯ

กระหึ่ม!แห่ซื้อเลข934ทะเบียนรถ"บิ๊กตู่"นั่งตรวจน้ำท่วมเมืองคอนฯ