posttoday

เชียงใหม่พบอีก1หญิงติดโควิดหนีเข้าเมืองก๊วนเดียวกับ2คนที่พบเชื้อก่อน

05 ธันวาคม 2563

เชียงใหม่-พบอีก1 หญิงติดเชื้อโควิดทำงานในสถานบันเทิงท่าขี้เหล็ก ลอบเข้าเมืองพร้อมผู้ป่วย2คนเมื่อ30พ.ย.63 และมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้อื่นเคสเดียวกัน

นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด และเป็นรายที่ 46 ของจังหวัดเชียงใหม่ คือหญิงไทย อายุ 26 ปี ทำงานที่สถานบันเทิงในท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เดินทางเข้าประเทศทางพรมแดนธรรมชาติ มาพร้อมกับผู้ป่วยโควิด 2 คนที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ผลตรวจไม่พบเชื้อ ได้กักกันสังเกตอาการอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐกำหนด

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม มีอาการไข้ต่ำๆ ไอเล็กน้อย จึงได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลยืนยันพบเชื้อ รับตัวเข้ารักษาในห้องแยกโรคความดันลบ โรงพยาบาลนครพิงค์ ส่วนผลการสอบสวนโรคไม่พบผู้สัมผัสเพิ่ม เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้เป็นกลุ่มเดียวกันกับผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ รายก่อนหน้านี้ ซึ่งมีประวัติการเดินทางและสัมผัสผู้อื่นในกลุ่มเดียวกัน และหลังจากที่ได้รับการตรวจหาเชื้อครั้งแรก แม้ผลจะเป็นลบ แต่ก็ได้รับการกักกันตัวทันที ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้ป่วยทั้ง 3 คนของเชียงใหม่ ไม่มีอาการ และรักษาอยู่ที่ห้องแยกโรคความดันลบ โรงพยาบาลนครพิงค์