posttoday

ผู้ว่าฯกาญจน์ยันพื้นที่ไม่มีความเสี่ยงโควิด-19จากชายแดน

04 ธันวาคม 2563

กาญจนบุรี-เปิด4มาตรการคุมโควิด-19 ผู้ว่าฯกาญจน์ย้ำส่วนราชการ-นายอำเภอเฝ้าระวังลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนป้องกันแพร่ระบาด

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดได้รับข้อสั่งการจากกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำให้ส่วนราชการและทุกอำเภอกำหนดมาตรการเพิ่มเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่พบชาวไทยลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้านและติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10ราย เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปร่วมกิจกรรมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2564 อย่างปลอดภัย ดังนี้

1.เฝ้าตรวจ และเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ตอนใน โดยให้ความสำคัญเร่งด่วนและความเข้มข้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนด้านภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามลำดับ

2.ตรวจกำกับดูแลกิจการหรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน ร้านอาหาร สถานประกอบการ สถานบันเทิง สนามกีฬา สถานที่ท่องเที่ยว ให้มีความเข้มงวดในมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 มากขึ้น

3.ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เฝ้าสังเกตและกำกับดูแลบุคคลที่กลับเข้ามาในพื้นที่ ชุมชน เพื่อซักถามและให้คำแนะนำมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

4.สร้างการรับรู้ความเข้าใจในการขอความร่วมมือภาคประชาชนและภาคประชาสังคม ทั้งผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการ ผู้จัดกิจกรรม และผู้ร่วมกิจกรรม ในพื้นที่สาธารณะ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คือ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทำความสะอาดพื้นผิวและอุปกรณ์ที่มีการสัมผัสบ่อย เว้นระยะห่างหรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคลอื่น และใช้แพลตฟอร์มไทยชนะในการเข้าออกสถานที่สาธารณะโดยการสร้างการรับรู้ความเข้าใจในการขอความร่วมมือ เพื่อให้เกิดความตระหนักรู้และเฝ้าระวังเพิ่มขึ้นเท่านั้น ขอให้ระมัดระวังไม่ให้เกิดความตระหนกจากการดำเนินการ

"จังหวัดกาญจนบุรีขอเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดำเนินการตามข้อสั่งการโดยเคร่งครัด สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้ยังไม่มีความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่อย่างใด" นายจีระเกียรติ กล่าว

ผู้ว่าฯกาญจน์ยันพื้นที่ไม่มีความเสี่ยงโควิด-19จากชายแดน

ผู้ว่าฯกาญจน์ยันพื้นที่ไม่มีความเสี่ยงโควิด-19จากชายแดน

ผู้ว่าฯกาญจน์ยันพื้นที่ไม่มีความเสี่ยงโควิด-19จากชายแดน