posttoday

เชียงรายพบติดโควิดในประเทศ รับเชื้อจากเพื่อนสาวลอบเข้าเมือง

04 ธันวาคม 2563

เชียงราย - พบติดเชื้อโควิด-19ใหม่อีก 4 ราย รวม 7 ราย รายที่ 4-6 เดินทางมาจากเมียนมาขอเข้าประเทศถูกต้อง ขณะที่ รายที่ 7 เป็นสาวประเภทสอง ติดในประเทศ จากการไปเที่ยวกับเพื่อนสาวที่ลอบเข้าเมือง

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าฯ เชียงราย นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมกันแถลงข่าวผู้ติดเชื้อใน จ.เชียงราย ว่า ก่อนหน้านี้ติดเชื้อ 3 ราย ขณะนี้พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 4 คน รวมทั้งหมด 7 ราย เดินทางข้ามมาจากฝั่งเมียนมา และกักตัวใน อ.แม่สาย โดย รายที่ 4-6 พบโดยการตรวจหาเชื้อโดย รถโมบายพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) ที่จุดตรวจสะพานมิตรภาพแม่น้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย ขณะขอเดินทางเข้าประเทศโดยถูกต้อง จึงไม่มีไทม์ไลน์ และถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ขณะที่รายที่ 7 เป็นสาวประเภทสอง อายุ 28 ปี ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ แต่ มีประวัติคลุกคลีกับสาวพะเยา ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลักลอบเข้าเมืองจากประเทศเมียนมา ก่อนหน้านี้ และเข้าเที่ยวงานฟาร์มเฟสติวัลด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับรายนี้ เป็นเพื่อนที่ให้ที่พักแก่หญิงที่ติดเชื้อโควิค 19 ของจังหวัดพะเยา และเพื่อนหญิงอีกจำนวน 3 คน ที่ลักลอบเข้าเมืองจากประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยไปเที่ยวงานฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. ด้วย จนถึงเวลา 23.00 น. และไปเที่ยวต่อยังสถานบันเทิงในตัวเมืองเชียงราย จากนั้นในเวลาเที่ยงวันจันทร์ที่ 30 พ.ย. ได้เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ด้วยรถยนต์ส่วนตัวร่วมกับกลุ่มเพื่อนดังกล่าว แล้วเดินทางกลับเชียงรายด้วยรถโดยสารประจำทางในวันอังคารที่ 1 ธค. และช่วงเย็นยังคงไปทำงานที่ร้านอาหารกึ่งผับตามปกติ กระทั่งวันที่ 2 ธ.ค. ทราบว่าเพื่อนติดเชื้อเลยไปตรวจที่ รพ. พบผลเป็นบวก ก่อนเข้ารักษาตัวที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์