posttoday

น้ำป่าซัดสะพานแขวนคีรีวงไม่ขาด! ยังแข็งแรงดี

03 ธันวาคม 2563

นครศรีธรรมราช-สะพานแขวนคีรีวงมั่นคงแข็งแรงดี หลังเจอน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงถล่ม ขณะมีผู้เสียชีวิตแล้ว5รายจากเหตุการณ์อุทกภัย

กรณีวานนี้ (2ธ.ค.63) มีการแพร่คลิปความแรงของน้ำป่าไหลบ่าลงมาจากเทือกเขาหลวง ซึ่งคาดว่าปริมาณของมวลน้ำและความแรงมากกว่าช่วงปี 2554 ถล่มสะพานแขวนหมู่บ้านคีรีวง อ.ลานสกา จ. นครศรีธรรมราช จุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว

ปรากฎว่าวันนี้(3ธ.ค.63) มีชาวบ้านเข้าไปตรวจสอบพบว่ายังมั่นคงแข็งแรงดี

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า เกิดน้ำท่วมใน23อำเภอ อำเภอที่หนักสุด ได้แก่ อ.เมือง อ.พระพรหม อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ลานสกา อ.นบพิตำ อ.ท่าศาลา อ.ทุ่งสง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 500,000 คน บ้านเรือนพังเสียหายหลายหลังคาเรือน

นายภูริทัต รัตนพาหุ รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กำกับดูแลสำนักการประปา และกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เทศบาลนครนครศรีฯระดมเครื่องสูบน้ำจำนวน32ตัว และขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากกรมชลประทาน6ตัว มาช่วยในภารกิจไล่น้ำท่วมขังในเขตตัวเมือง เครื่องสูบน้ำทั้ง38ตัว กระจายไปตามคลองต่างๆในพื้นที่ทำงานชนิดทั้งวันทั้งคืนเพื่อระบายน้ำจำนวนมหาศาลที่ไหลลงมากจากเทือกเขาหลวงออกจากเมือง ปัญหาการระบายน้ำคือ ในพื้นที่ยังมีฝนตกไปจนถึงวันที่ 4ธ.ค.63 ไม่มีใครบอกได้ว่าน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาหลวงมีจำนวนเท่าใด