posttoday

เตือนรับมือ!อีก60ชั่วโมงมวลน้ำจากนครศรีฯถึงสุราษฎร์ฯ

03 ธันวาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-ชาวสุราษฎร์ฯเตรียมรับมือ! อีก60ชั่วโมงน้ำจากนครศรีฯไหลลงแม่น้ำตาปี ผู้ว่าฯสั่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 26 ตัวเร่งระบายออกทะเลให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 3ธ.ค.63 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า มวลน้ำจากจ.นครศรีธรรมราช จะไหลเข้าสู่พื้นที่ในอีก60ชั่วโมงข้างหน้าลงไปที่แม่น้ำตาปีพื้นที่คาดว่าจะมีปริมาณมวลน้ำเพิ่มขึ้นมี อ.พระแสง , เคียนซา , บ้านนาเดิม และ พุนพิน ที่จะมีน้ำล้นตลิ่ง และอาจจะมีน้ำทะเลหนุน ขณะที่ อ.ไชยา , ท่าฉาง และ อ. ท่าชนะ จะมีฝนตกหนักและมีมวลน้ำจาก อ.คีรีรัฐนิคม เข้ามาสมทบ

ส่วนมาตรการความพร้อมรับมือได้ขอให้ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสุราษฎร์ธานี เตรียมติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 26 เครื่องในแม่น้ำตาปี เพื่อระบายมวลน้ำให้ออกสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ได้ขอรับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรือมาเสริมเพื่อจำกัดพื้นที่น้ำท่วมให้ลดลงโดยเร็ว

เตือนรับมือ!อีก60ชั่วโมงมวลน้ำจากนครศรีฯถึงสุราษฎร์ฯ

ส่วนเขื่อนรัชชะประภาขณะนี้ไม่ได้มีการระบายน้ำออกจากเขื่อน ซึ่งปริมาณน้ำที่เพิ่มมาจากน้ำฝนในพื้นที่ หากไม่มีฝนตกอีกน้ำจะลดลง สำหรับเส้นทางดอนสัก -กาญจนดิษฐ์ บางช่วงมีน้ำสูงเกิน 30 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ให้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก แจ้งเส้นทางให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบเป็นระยะ

ขณะที่โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ สำหรับพื้นที่ อ.ไชยา , ท่าฉาง , วิภาวดี และท่าชนะ ที่มีฝนตกมาก ให้ทุกฝ่ายเข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงที