posttoday

รวบหนุ่มส่งน้ำแข็ง ใช้แบงก์ปลอมซื้อสินค้า หวังเงินทอน

03 ธันวาคม 2563

ขอนแก่น-ตำรวจรวบหนุ่มขับรถส่งน้ำแข็ง ใช้แบงก์ปลอมซื้อสินค้า เพื่อรับเงินทอน อ้างทำครั้งแรก

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 3 ธ.ค. 2563 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ จิตรคาม ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ รอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.4 และ พ.ต.ต.ภานุพงษ์ บุตรสามาลี สว.กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมทำการจับกุม นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ในข้อหา ฉ้อโกง และผู้ใดได้มาโดยไม่รู้ว่าเป็นเงินปลอมต่อมารู้ว่าเป็นเงินปลอมแล้วยังขืนออกใช้ ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 259/2563 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 2563

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชายอายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างสูง ใส่แมสปิดจมูก สวมหมวกกันน๊อคครึ่งใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อนินจา สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไปจอดหน้าร้านและเข้าไปซื้อของภายในร้านค้า เหตุเกิดที่หมู่บ้านกอก ต.ในเมือง อ.เมือง จัง.ขอนแก่น เป็นจำนวนเงิน 115 บาท โดยใช้ธนบัตรฉบับละ1,000บาทจ่ายให้ทางร้าน แต่ทางร้านไม่ได้สังเกตจึงได้ทอนเงินให้จำนวน 885 บาท จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ขับขี่รถจักรยายยนต์ออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว จนกระทั่ง เจ้าของร้านได้ตรวจนับเงินที่รับจากชายรายดังกล่าว ถึงได้รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม มีสภาพเก่าและฉีกขาดและยังเป็นเพียงกระดาษธรรมดา ที่ปริ้นและตัดออกมา ไม่มีลายน้ำ จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองขอนแก่น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาตัวชายรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

"พนักงานสอบสวนได้ประสานงานมายังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.ภ.4 เพื่อติดตามจับกุมคนที่ใช้ธนบัตรปลอมรายดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบรายละเอียดจากทางเจ้าของร้านและกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ชายรายดังกล่าว ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน จนทราบว่าเป็นคนงานประจำ รถขายน้ำแข็ง จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐานให้พนักงานสอบสวน ขอศาลออกหมายจับ กระทั่งพบตัวขณะกำลังขับรถยนต์ส่งน้ำแข็งที่บริเวณริมบึงหนองแวงตราชู ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึง ทำการควบคุมตัวรวมทั้งเข้าตรวจสอบในห้องพัก พบเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุและรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ จึงตรวจยึและคุมตัวมาสอบสวน" พ.ต.อ.กิตติพงษ์ กล่าว

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ขับรถส่งน้ำแข็งมานาน และได้รับเงินจากลูกค้าที่จ่ายค่าน้ำแข็ง ซึ่งพบว่าธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทที่รับมาจากลูกค้านั้นเป็นเงินปลอม จึงได้นำไปซื้อสินค้าที่ร้านขายของชำในชุมชนหนองวัดเพื่อหวังเอาเงินทอนมาใช้จ่าย และขอยืนยันว่า ทำเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนแล้วเสร็จจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป