posttoday

พิจิตรปิดสถานบันเทิง2แห่งหลังพบหญิงวัย25ติดเชื้อโควิด-19

02 ธันวาคม 2563

พิจิตร-ผู้ว่าฯปิดสถานบันเทิง2แห่งหลังหญิงอายุ25ติดเชื้อโควิด19 ส่งทีมสืบสวนหาผู้สัมผัสใกล้ชิด ผีเสื้อราตรีกว่า 200 คน แห่เข้า รพ.พิจิตร ขอตรวจคัดกรอง

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร , นายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผอ.รพ.พิจิตร แถลงว่าในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายแรก เป็นหญิงอายุ 25 ปี เดินทางมาจากประเทศเมียนมาร์ ลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติทางภาคเหนือ จากนั้นขึ้นเครื่องบินเข้ากรุงเทพฯ กับเพื่อน และแยกทางกันขึ้นเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ลงที่สนามบินพิษณุโลก

จากนั้นก็เดินทางมาที่หอพักของตนเอง ซึ่งตั้งอยู่แถวถนนบึงสีไฟ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2563 ช และชวนเพื่อนๆ อีก 3 คน ไปเที่ยวสถานบันเทิงรวม 3 คืน วันที่ 28 , 29 , 30 พ.ย. 63 จากนั้นเริ่มมีอาการจึงขอเข้ารับการตรวจแล้วก็พบว่าติดเชื้อโควิด 19 ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งปิดสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง เป็นเวลา 3 วัน ส่วนกิจกรรมต่างๆใน จ.พิจิตร รวมถึงห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร หรือสถานที่ให้บริการอื่นๆ ยังคงให้ดำเนินธุรกิจได้ตามปกติภายใตมาตรการ New Normal รวมถึงได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนและขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรือไปในสถานที่ชุมชนต่างๆ

หลังจากแถลงข่าว ทำให้กลุ่มวัยรุ่นนักท่องเที่ยวยามราตรีไปเที่ยวในสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งแห่กันไปขอรับการตรวจที่ รพ.พิจิตร เนืองแน่น รวมแล้วกว่า 200 คน ทีมแพทย์พยาบาลตรวจได้แค่เพียง 30 คนส่วนที่เหลือได้ออกบัตรคิวให้มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ในวันต่อไป