posttoday

ปคม.ทลายร้านสปาลอบค้าบริการสาว 15 ย่านนนทบุรี

24 พฤศจิกายน 2563

ปคม.ทลายร้านสปาลอบค้าบริการสาว 15 ย่านนนทบุรี ล่อลวงโชว์เนื้อตัวก่อนจบที่ค้าประเวณี รวบ 11 ผู้ต้องหาทั้งลูกค้าและผู้ให้บริการ

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น.ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) เมืองทองธานี พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.พร้อม พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผกก.2 บก.ปคม.และนางวรรณภา สุขคง ผู้อำนวยการกองต่อต้านการค้ามนุษย์ แถลงผลปฏิบัติการปราบปรามเครือข่ายค้ามนุษย์ ลอบเปิดร้านสปาค้าประเวณีเยาวชนหญิงอายุระหว่าง 15-18 ปี ในพื้นที่ จ.นนทบุรี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 11 คน

พล.ต.ต.สยาม กล่าวว่า จากการสืบสวนหาร้านนวดที่แฝงการค้าบริการของเจ้าหน้าที่ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้พบร้านสปาที่นำเยาวชนมาให้บริการก่อนจับกุมและขยายผลสืบสวนทางออนไลน์จนพบเพจเฟซบุ๊กร้านนวดชื่อ A-Spa เปิดบริการใน อ.เมือง จ.นนทบุรี รับสมัครหญิงอายุ 15-25 ปี ในกลุ่มหางานพริ้ตตี้โดยแจ้งว่ามีค่าแรงดี ก่อนจะนัดมาดูตัวและทำประวัติที่ร้านโดยอ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี ซึ่งระหว่างเหยื่อถ่ายรูปทำประวัติก็จะถูกหว่านล้อมให้ขึ้นห้องพักข้างบนของร้านไปพบลูกค้าที่ซื้อบริการไว้ โดยล่อลวงว่าเป็นงานโชว์ตัวได้เงินน้อย แต่หากอาบน้ำและบริการนวดลูกค้าโดยไม่ร่วมเพศจะได้เงินวันละ 5,000-8,000 บาท

พล.ต.ต.สยาม กล่าวต่อว่า เมื่อเหยื่อคล้อยตาม ลูกค้าจะขอซื้อบริการร่วมเพศและมาตกลงราคากับเหยื่อเอง หากเหยื่อหลงเชื่อยอมขึ้นมาถึงชั้นบนก็จะถูกบังคับให้ร่วมประเวณีเท่านั้น ซึ่งร้านสปาแห่งนี้ก็จะชักชวนเหยื่อมาทำงานอีกเมื่อจบงาน โดยร้านจะส่งรูปถ่ายและประวัติของเหยื่อไปให้ลูกค้าผ่านกลุ่มลับที่ตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเหยื่อเยาวชนหญิงได้ 9 ราย อายุไม่เกิน 18 ปี ก่อนพามาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพแล้วนำเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามขั้นตอนต่อไป

พล.ต.ต.สยาม กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มร้านสปาประกอบด้วยโมเดลลิ่งจัดหาเด็กผ่านโซเชียลมีเดีย และผู้ที่คอยรับเหยื่อมาทำประวัติมีทั้งหมด 7 คน 22 หมายจับฐานสมคบกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปีฯ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และข้อหาอื่นๆ ส่วนอีกกลุ่มที่เป็นลูกค้าหรือผู้ใช้บริการ รวม 6 คน 12 หมายจับฐานพรากผู้เยาว์,กระทำชำเราบุคคลอายุเกินกว่า 15 ปีไม่เกิน 18 ปีและร่วมกันชักจูงส่งเสริมให้เด็กกระทำผิดฯ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา นอกจากนี้ยังสืบพบว่าร้านสปาแห่งนี้มีกลุ่มลูกค้าวีไอพี เป็นพวกที่ใช้บริการเกิน 5 ครั้ง มีทั้งหมด 25 ราย ส่วนผู้ซื้อบริการอื่นๆ อีกประมาณ 125 ราย และยังพบสลิปการโอนเงินไปให้เหยื่ออีกหลายสิบรายจึงจะต้องขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ร้านสปาแห่งนี้เปิดมานานนับปี พบว่าเริ่มกระทำผิดมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 จนปัจจุบัน โดยเหยื่อบางส่วนจะหมุนเวียนเปลี่ยนเข้ามาทำงานตลอด และเมื่อตรวจสอบจากโทรศัพท์ของผู้ต้องหา พบหลักฐานการโอนเงินและพูดคุยกับเหยื่อหลายสิบราย ตอนนี้เชื่อว่ายังมีเหยื่อเป็นเยาวชนอีกมาก อีกทั้งลูกค้าที่พบเป็นทั้งข้าราชการและวิศวกรอีกด้วย ทั้งนี้กฎกระทรวงก็ระบุให้ตำรวจสั่งคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนได้เลย

ปคม.ทลายร้านสปาลอบค้าบริการสาว 15 ย่านนนทบุรี

ปคม.ทลายร้านสปาลอบค้าบริการสาว 15 ย่านนนทบุรี

ปคม.ทลายร้านสปาลอบค้าบริการสาว 15 ย่านนนทบุรี