posttoday

ครูร.ร.เอกชนฉาว! ขอมีเพศสัมพันธ์นักเรียนชาย

02 ตุลาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-ศึกษาธิการสุราษฎร์ฯสอบเหตุครูโรงเรียนเอกชนขอมีเพศสัมพันธ์นักเรียนชาย เจ้าตัวอ้างจับโกงสอบเขียนโพยคำตอบต้นขา ก่อนชิงลาออก

ที่จ.สุราษฎร์ธานี พี่สาวของนักเรียนชายชั้น ม.ปลาย โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กอ้างถูกครูชายขอล่วงละเมิดทางเพศแลกเกรดแลกคะแนน

ล่าสุด นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้นายสันติภัทร โคจีจุล ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ต่อมานายสันติภัทร ได้เดินทางไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบผู้บริหารโรงเรียนและขอดูภาพวงจรปิดในห้องเรียน

ตรวจสอบพบว่า ในคลิปวงจรปิดเหตุเกิดวันที่ 23 ก.ย.63 ขณะที่ครูชายคนดังกล่าวทำหน้าที่คุมสอบนักเรียนในห้องเรียนอ้างว่าเห็นนักเรียนชายคนหนึ่งจดโพยเข้ามาในห้องสอบจึงเข้าไปชี้ที่บริเวณต้นขาและตักเตือน จากนั้นช่วงเย็นนักเรียนไปแจ้งกับครูประจำชั้นว่าถูกลวนลามและให้ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดแต่ครูประจำชั้นติดธุระ จึงยังไม่ได้ดูเพียงแต่แจ้งให้ผู้บริหารโรงเรียนทราบอยู่ระหว่างตรวจสอบ

นายสันติภัทร กล่าวว่า ภาพในกล้องวงจรปิดไม่ชัดเจนเนื่องจากเป็นลักษณะยืนหันหลัง ซึ่งได้ทราบว่าครูชายที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมเบี่ยงแบนทางเพศ และยังไม่สามารถสอบสวนได้เนื่องจากได้ลาออกไปแล้ว จึงสั่งกำชับผู้บริหารสถานศึกษาให้สอดส่องพฤติกรรมครูและเร่งเยียวยาจิตใจเด็กนักเรียนต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชนต้นสังกัดครูชายที่ถูกร้องเรียน เปิดเผยว่า เพิ่งมารับตำแหน่ง ผอ.ไม่นาน ได้รู้เรื่องหลังจากมีโพสต์ในเฟซบุ๊กและนักเรียนทำหนังสือร้องเรียน ได้เรียกครูชายมาสอบสวนทันทีแต่ครูได้ลาออกไปจะมีการสอบสวน