posttoday

ครูสอนพละชี้แจงไม่ได้ตบหน้าลูกศิษย์ม.2ดอดขอโทษลูกศิษย์และผู้ปกครอง

02 ตุลาคม 2563

บุรีรัมย์-ครูสอนพละตบหน้านักเรียน ม.2 ดอดขอโทษลูกศิษย์และผู้ปกครองอ้างเป็นการเข้าใจผิดไม่รู้เด็กต้องแสดงงานเกษียณแค่ใช้มือแตะไหล่ให้กลับบ้าน

ความคืบหน้ากรณีครูของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ใช้มือตบนักเรียนชั้นม.2และด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง เหตุเกิดในงานเลี้ยงเกษียณอายุครู เมื่อวันที่30ก.ย.63 เวลา 20.00น. ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับทางโรงเรียนแจ้งว่า ผอ.โรงเรียนเดินทางไปราชการ ไม่สะดวกให้ข้อมูลจึงได้ขอติดต่อกับครูผู้ก่อเหตุ ทราบต่อมาชื่อครูต๋อง ครูสอนวิชาพละศึกษา

ครูต๋องชี้แจงว่า ไม่ทราบว่านักเรียนม.2 จะขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีในงานเกษียณครูในโรงเรียนด้วยเพราะน้องไม่ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าเหมือนกับนักเรียนคนอื่นที่จะขึ้นแสดง เมื่อห็นน้องใส่ชุดนักเรียนอยู่ ด้วยความเป็นห่วงเพราะตอนนั้นเป็นเวลาค่ำมืดแล้วจึงเข้าไปถามว่าทำไมยังไม่กลับบ้าน พร้อมบอกให้น้องกลับบ้านเพราะค่ำแล้ว ซึ่งตอนที่เดินไปบอกก็ได้ใช้มือแตะที่ไหล่ของน้องเหมือนเวลาที่สอนพละก่อนที่นักฟุตบอลจะลงสนามก็จะใช้มือตบไหล่แล้วบอกให้สู้ๆตอนที่ใช้มือจับไหล่น้องเป็นจังหวะที่นักเรียนม.2หันหน้ามาพอดีอาจจะไปโดนช่วงระหว่างคอและหน้าของน้อง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ตบหน้าน้องอย่างแน่นอนและหลังจากทราบเรื่องก็รู้สึกไม่สบายใจ จึงได้เดินทางไปขอโทษลูกศิษย์และผู้ปกครองที่บ้านแล้วหลังจากได้พูดคุยทำความเข้าใจทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปสอบถามยาย และน้า ของน้องฟิวส์อีกรอบ หลังจากที่ครูเข้ามาขอโทษด้วยตัวเองถึงที่บ้าน ทั้งยายและน้าของนักเรียนม.2 ก็บอกว่ารู้สึกสบายใจ และไม่ติดใจเอาเรื่อง หรือถือโทษโกรธครูแล้ว เพราะครูได้มาขอโทษด้วยตัวเอง และชี้แจงให้ฟังว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดไม่ได้มีเจตนาซึ่งทางครอบครัวเองก็ไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องใหญ่อยู่แล้ว และไม่อยากให้กระทบสภาพจิตใจน้องด้วย