posttoday

อิทธิพลพายุโนอึลถล่มขอนแก่นเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมขัง

18 กันยายน 2563

ขอนแก่น-อิทธิพลพายุโนอึลมถล่มขอนแก่นเจอฝนตกหนักน้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทางจราจรติดขัด

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2563 สถานการณ์พายุโนอึลพัดผ่านประเทศไทย ซึ่งจ.ขอนแก่นได้รับผลกระทบตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา โดยได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก มีลมกระโชกแรง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทาง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ถนนบ้านกอก ตั้งแต่ช่วงหน้าโรงเรียนบ้านกอก ยาวมาถึงเกือบ 4 แยกไฟแดง ถนนบ้านกอกตัดกับถนนมิตรภาพ ระยะทางประมาณกว่า 2 กม. ระดับน้ำที่ท่วมสูงอยู่ที่ระดับ 30-50 ซม.

ทั้งยังคง เอ่อล้นท่วมฟุตบาทเข้าไปในบ้านเรือนและร้านค้าของประชาชน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถขายของได้ และเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่นักเรียน นักศึกษา รวมทั้งผู้ปกครองต่างต้องเดินทางไปเรียน ไปส่งบุตรหลานและไปทำงาน ทำให้ประมาณรถต่างออกเดินทางในช่วงนี้จำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด รถทุกชนิดสัญจรด้วยความยากลำบาก รถเล็กดับกลางทางหลายคัน

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดได้มีประกาศคำสั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังและตรวจสอบผลกระทบจากพายุโนอึลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขอนแก่นได้รับผลกระทบโดยตรง ทำให้เจ้าหน้าท่ทุกฝ่ายจะต้องเฝ้าระวังพร้อมรับมือและเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท้วงทีตลอด 24 ชม. และขอให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

สำหรับในพื้นที่ไหน จุดไหนเคยน้ำท่วมซ้ำซาก ให้เตรียมตัวให้พร้อม ขนย้ายทรัพย์สินของมีค่าขึ้นบนที่สูง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามสำรวจความเสียหายและความเดือดร้อนของประชาชนทุกพื้นที่ของจังหวัด และในช่วงบ่ายเป็นต้นไปตามการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา จะมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักไปจนถึงช่วงค่ำของให้ทุกคนระมัดระวัง

อิทธิพลพายุโนอึลถล่มขอนแก่นเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมขัง

อิทธิพลพายุโนอึลถล่มขอนแก่นเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมขัง

อิทธิพลพายุโนอึลถล่มขอนแก่นเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมขัง