posttoday

จบด้วยดี!“บิณฑ์-เอกพันธ์”กราบขอขมาเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่

17 กันยายน 2563

นครศรีธรรมราช-บิณฑ์ เอกพันธ์ กราบขอขมาเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ไลฟ์สดเชิญวิญญาณไอ้ไข่ ส่วน16เจ้าหน้าที่วัดลดหย่อนโทษแต่ให้ย้ายไปทำงานส่วนอื่น

ที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช บิณฑ์ และเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ เข้ามนัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรืออาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กบริเวณอุโบสถชั้นล่างที่ตั้งรูปแกะสลักของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางและส่งผลให้วัดเจดีย์ได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่วัดจำนวน 16 คนที่คอยดูแลสถานที่ดังกล่าว เนื่องจากไม่รักษากฎเกณฑ์กติกาที่กำหนดไว้ โดยการเข้าพบของทั้งสองไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังการพูดคุยเจรจาซึ่งใช้เวลาเกือบ 40 นาที ก่อนจะให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ และอาจารย์แว่น ก็ได้นำวัตถุมงคลและผ้ายันต์มอบให้กับ “บิณฑ์ และเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์”และคณะเพื่อความเป็นสิริมงคล

“บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทั้งคู่มีความตั้งใจที่จะมากราบนมัสการขอโทษเจ้าอาวาส และขอโทษเจ้าหน้าที่วัดทั้ง 16 คน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เข้าใจสถานการณ์แล้วว่ามีเหตุและผลอย่างไร เหตุใดถึงมีข้อห้าม แต่จริงๆ นั้นไม่ได้มีการห้ามไลฟ์สด แต่ห้ามไลฟ์สดโดยที่ถือวัตถุมงคลเข้าไปแสดงในไลฟ์สดนั้นๆ นี่คือประเด็นสำคัญ ซึ่งทางผมได้ทราบเหตุแลแล้วเป็นอย่างดี

จบด้วยดี!“บิณฑ์-เอกพันธ์”กราบขอขมาเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่

ส่วนปัญหาของเจ้าหน้าวัดทั้ง 16 คน ขณะนี้ได้ขอโทษถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าเป็นความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่เห็นเป็น“บิณฑ์ และเอกพันธ์” เข้าไปจึงให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เรื่องนี้ทางเจ้าอาวาสได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าหน้าที่แล้ว และได้ให้กลับมาทำงานในวัดตามปกติแต่ให้ไปทำหน้าที่อื่น ทำให้เบาใจถือว่าทุกอย่างจบลงด้วยดี

จบด้วยดี!“บิณฑ์-เอกพันธ์”กราบขอขมาเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่

ด้าน นางซีจิ้ว โจมฤทธิ์ อายุ 65 ปี หัวหน้าแม่บ้านผู้ดูแลวัด ได้เปิดเผยถึงการปฏิบัติตามกฎกติกาของวัดว่า ทางเจ้าหน้าที่วัดทั้ง 16 คนมาจาก 8 ครอบครัวที่ขายของอยู่ภายในวัด ดังนั้นการพักงานของเขานอกจากหยุดการทำหน้าที่ดูแลวัดแล้ว ผู้ที่ขายของอยู่ทั้ง 8 ครอบครัวต้องหยุดด้วยเท่ากับเสียหายได้ไป 1 เดือน จะไปทำงานอื่นก็ไม่ได้เพราะว่างงาน 1 เดือน

“ทั้งนี้วัดไม่ได้จ่ายเงินเดือนให้รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ถูกพักงาน แต่เรามาทำหน้าที่ดูแลเพราะวัดให้สิทธิในการขายของเป็นคนที่ครอบครัวอยู่กับวัดมาแต่ดั้งเดิม ครอบครัวที่ได้สิทธิต้องทำงานตอบแทนวัดไม่มีเงินเดือน แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ทราบว่าได้มีการลดหย่อนโทษให้ด้วยการให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ แต่ให้ย้ายสถานที่ไปประจำยังจุดอื่นแทน” นางซีจิ้ว กล่าว.