posttoday

นักโทษตีเนียนแต่งชุดผู้คุมแหกคุก กล้องวงจรปิดจับภาพได้

17 กันยายน 2563

เพชรบูรณ์-นักโทษตีเนียนแต่งชุดผู้คุมหนีออกจากเรือนจำ สวมแมสก์-หมวกปิดหน้าออกไปอย่างใจเย็น ตำรวจไล่ล่าคาดไปหาญาติที่หล่มสัก

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.63 เวลา 09.45 น.เกิดเหตุนักโทษชายคดีลักทรัพย์ก่อเหตุแหกคุก หลบหนีจากเรือนจำเพชรบูรณ์ ทราบชื่อ"นายวุฒิชัย เดชสิทธิ์ธนวัฒน์" อายุ 35 ปี โดยช่วงหลบหนีนักโทษรายนี้สวมเครื่องแบบเป็นผู้คุมเรือนจำ ในคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพผู้ต้องหาช่วงหลบหนีพบว่า ในมือยังถือแฟ้มเอกสาร สวมใส่หน้ากากอนามัยและสวมหมวกเพื่อปกปิดบังหน้า เพราะแม้ขั้นตอนการผ่านประตูของเรือนจำจะมีความเข้มงวด แต่นักโทษชายรายนี้สามารถเดินออกทางประตูหน้าเรือนจำฯอย่างใจเย็น ขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำไม่ได้เอะใจแต่อย่างใด

สำหรับเบาะแสเส้นทางหลบหนีของนักโทษรายนี้ หลังออกจากประตูเรือนจำได้แล้ว ได้กลับเข้าไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณหน้าค่ายทหาร เพื่อไปเอารถจักรยานยนต์ PCX สีดำใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี

ต่อมา พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ได้รับรายงานจึงลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดและชุดสืบสวนสภ.เมืองเพชรบูรณ์ อยู่ระหว่างวางแผนการติดตามไล่ล่าจับกุมคาดว่า นักโทษชายรายนี้อาจมุ่งหน้าไปขอความช่วยเหลือจากญาติที่อ.หล่มสัก

นักโทษตีเนียนแต่งชุดผู้คุมแหกคุก กล้องวงจรปิดจับภาพได้

นักโทษตีเนียนแต่งชุดผู้คุมแหกคุก กล้องวงจรปิดจับภาพได้