posttoday

ราชบุรีแจงเลื่อนเตะไทยลีก กักตัวนักบอล 14 วัน หลังอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์

12 กันยายน 2563

สโมสรราชบุรี มิตรผลเอฟซี แจง เลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก วันที่ 12 ก.ย. นี้ สั่งกักตัวนักบอล 14 วัน หลังทีมเคยไปเตะอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์

หลังจากที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้แถลงพบนักฟุตบอลติดเชื้อโควิด 19 จากการตรวจคัดกรองก่อนเริ่มแข่งขันไทยลีกในวันที่ 12 ก.ย.63 นี้ โดยเป็นนักฟุตบอลชาย ชาวอุซเบกิสถาน ของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง กระทรวงสาธารณะสุขได้ร่วมลงนามร่วมมือกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตรวจคัดกรองนักเตะและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวม 1,115คน ไม่พบเชื้อ 1,114 คน พบเชื้อ 1 คนจากนั้นได้ส่งทีมเข้าไปสอบสวนโรค และได้เปิดไทมไลน์พบว่าในวันที่ 30 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ลงอุ่นเครื่องกับทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และผู้เล่นคนดังกล่าวก็ได้ลงแข่งขันในวันนั้นด้วย

ล่าสุด ทางสโมสรราชบุรีมิตรผล เอฟซี ได้ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ของทางสโมสร ว่าจะทำการเลื่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 วันเสาร์ที่ 12 ก.ย. 63 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปและจะประกาศโปรแกรมการแข่งขันนัดนี้ให้ทราบอีกครั้งหลังจากได้บทสรุปจากไทยลีก

ราชบุรีแจงเลื่อนเตะไทยลีก กักตัวนักบอล 14 วัน หลังอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์

นาย ธนวัชร์ นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี กล่าวว่า จากที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ประกาศออกมาว่ามีผู้ติดเชื้อเป็นนักกีฬาฟุตบอลของไทยลีก 1 หลังประกาศออกมาว่าเป็นนักเตะจากทีมบุรีรัมย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ไปเตะอุ่นเครื่องกับทางบุรีรัมย์มาและนักเตะคนนั้นก็ได้เล่นอยู่ด้วย มันจึงทำให้เกิดการสัมผัสระหว่างผู้เล่นของเขาและของเรา ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีคำสั่งออกมาว่าให้เลื่อนเกมระหว่างราชบุรีมิตรผล กับ แบงค็อกยูไนเต็ดที่จะแข่งกันในวันที่ 12 ก.ย. ออกไปก่อน แต่ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ทางเราได้มีการตรวจโควิด และผลออกมาก็เป็นลบ ทั้งทีม แต่ว่าวันที่ 8 ก็เพิ่งผ่านมาได้ 8-9 วัน มันก็อาจจะมีเปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นไปได้ ซึ่งถ้าเราตรวจหลังจากผ่านไป 14 วันแล้วนั้นก็น่าจะชัวร์กว่า หลังจากประกาศให้เกมที่จะแข่งขันเลื่อนออกไปแล้วนั้นทางเราก็ยินดีปฏิบัติตามมาตรการนี้แน่นอน

ในส่วนของนักเตะเราได้ปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่างเมื่อเขาอยู่นอกสนาม แต่เมื่อลงสนามทางเราก็ไม่ได้ใส่หน้ากากและก็ได้ซ้อมกันปกติทั่วไป ซึ่งทางเราก็ไม่ได้คิดมาก่อนว่าเราจะไปอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยง แต่เมื่อในวันนี้เรารู้แล้วว่าเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะฉะนั้น ทางสาธารณสุขได้ประสานมาทางสโมสรแล้วว่าจะเข้ามาตรวจอีกครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นในวันที่ 12 ก.ย. หรือรอให้ครบ 14 วัน ซึ่งหลังจากตรวจครั้งนี้แล้วผลยังเป็น ลบ เราก็จะดำเนินการแข่งขันฟุตบอลต่อไปปกติ