posttoday

"บันนังสตาเครียด!"คนร้ายลอบเผา-ขโมยกล้องวงจรปิดหลายจุด

11 กันยายน 2563

ยะลา-ผบก.ยะลาสั่งทุกโรงพักเพิ่มความเข้มงวด หลังคนร้ายลอบเผา-ขโมยกล้อง CCTV หลายจุดในพื้นที่อำเภอบันนังสตา

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้ลงพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ตรวจสอบที่เกิดเหตุตามจุดต่าง ๆ กรณีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ลอบเผาทำลายและเผากล้องวงจรปิด ทำให้กล้องวงจรปิดถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหลายจุด ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านกาโสด หมู่ที่ 6 บ้านบือซู แยกกลาพอ ตำบลบันนังสตา พบว่ามีกล้องวงจรปิดได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งได้เก็บหลักฐานเศษผ้าชุดน้ำมัน ยางรถจักรยานยนต์ในจุดเกิดเหตุ เพื่อนำไปตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 21.00-23.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา และมีชาวบ้านพบเห็นในช่วงเช้าของวันนี้ (11ก.ย.63) จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปราบพาล ได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มงวด ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัย หรือมีบุคคลแปลกหน้า แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ ขับรถวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเกรงว่าอาจจะมีการลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิดในพื้นที่ดังกล่าว โดยกลุ่มคนร้ายอาจจะวางแผนลวงเจ้าหน้าที่ออกนอกพื้นที่เขตเมือง เข้าตรวจที่เกิดเหตุ แล้วนำรถยนต์ หรือจักรยานยนต์ซุกระเบิด เข้ามาก่อเหตุในเขตเมืองยะลา