posttoday

ไฟไหม้!กลางเมืองประจวบฯ เสียหายราว60ล้านบาท

10 กันยายน 2563

ประจวบคีรีขันธ์-ไฟไหม้ร้านขายของพลาสติกลามร้านขายอะไหล่แต่งรถ กลางเมืองประจวบฯ วอดเสียหายกว่า 60 ล้านบาท ยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเวลา 01.40 น.วันที่ 10 กันยายน 2563 ร.ต.อ.หญิง รัตนาภรณ์ ทองจีน พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ร้านจำรัสพลาสติก ร้านอ๊อดไบค์ อะไหล่แต่ง เลขที่ 324/1 ถ.พิทักษ์ชาติ ใกล้ธนาคารกสิกรไทย เขตเทศบาลเมืองประจวบฯ

ไฟไหม้!กลางเมืองประจวบฯ เสียหายราว60ล้านบาท

หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองประจวบฯ จากกองบิน 5 จาก อบต.อ่าวน้อย อบต.เกาะหลัก อบต.ห้วยทราย อบต.บ่อนอก ปภ.ประจวบฯกว่า 20 คัน หน่วยกู้ภัยสว่างประจวบฯ ไปที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ร้านอ๊อดไบค์ อะไหล่แต่ง ซึ่งเป็น จำหน่ายอะไหล่แต่งรถและซ่อมรถจักรยานยนต์ และร้านจำรัสพลาสติก เป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 2 ชั้น จำนวน 4 หัอง มีเพิงโกดังเก็บสิ่งของขายสินค้าเบ็ดเตล็ดชั้นเดียว โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต้องระดมกำลังฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามออกไปอาคารข้างเคียง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอาศัยภายในร้าน สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด

ไฟไหม้!กลางเมืองประจวบฯ เสียหายราว60ล้านบาท

นางสาวสุภัทรา สุทธิวิชัยพร อายุ 38 ปี เจ้าของร้านจำรัสพลาสติก ต้นเพลิง จึงทราบว่า เปิดร้านมานานหลายสิบปี ช่วงกลางคืนของทุกวันจะเปิดไฟไว้ประมาณ 5 ดวง บริเวณช่องทางเดินเลือกซื้อสินค้า โดยไม่มีคนนอนเฝ้า และไม่ทราบสาเหตุไฟไหม้ เนื่องจากไม่ได้จุดไฟธูปเทียนหิ้งพระ สำหรับมูลค่าที่เกิดความเสียหายภายในร้านประมาณ 50 ล้านบาท และร้านอ็อดไบค์อะไหล่แต่งประมาณ 10 ล้านบาท และทำให้ลูกจ้างตกงานหลายสิบคน โดยได้ทำประกันอัคคีภัยไว้แล้วแต่ไม่มั่นใจจะได้รับค่าชดเชยเท่ากับมูลค่าที่เสียหายทั้งหมดหรือไม่