posttoday

"ผู้กองปูเค็ม"ไลฟ์สดแจ้งจับตู้ม้า อ.บางระกำ ตั้งข้างวัดห่างโรงเรียนแค่200 เมตร

08 กันยายน 2563

"ผู้กองปูเค็ม" ไลฟ์สดแฉเจอตู้ม้าในร้านอาหารตามสั่งติดวัด ห่างโรงเรียนแค่200เมตร ในอ.บางระกำ ก่อนแจ้งตำรวจเข้าดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม อดีตนายทหารกองทัพบก และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าขณะที่กำลังไปรับประทานอาหารในร้านแห่งหนึ่ง ได้พบตู้ม้าติดตั้งในร้านอาหารตามสั่งใน บ้านกรับพวง หมู่ที่ 1 ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งสถานที่ตั้งตู้ม้าอยู่ข้างวัดกรับพวงและอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตรเท่านั้น

ร.อ.ทรงกลด ได้กล่าวระหว่างไลฟ์สด ให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ผกก.สภ.บางระกำ และนายอำเภอบางระกำ ให้แสดงความรับผิดชอบและมาตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมาย

ร.อ.ทรงกลด.กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ที่นี่ประกอบอาชีพทำนา ถ้าเล่นเงินจะไม่พอใช้ต้องเดือดร้อน การตั้งใกล้โรงเรียนก็หวังว่าคงจะให้เด็กเล่นแทนที่จะมีเงินไปกินข้าว กินขนม เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ในตำบลของตน

ระหว่างการไลฟ์สด ร.อ.ทรงกลด ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก จนมีผู้ส่งให้ในช่วงไลฟ์สด และพยายามติดต่อถึง 3 ครั้ง แต่ไม่มีผู้รับสาย และโทรเบอร์รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกแต่ติดต่อไม่ได้ จึงมีผู้แนะนำให้โทร 191 จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรับสายและขอทราบพิกัดสถานที่ตั้งตู้ม้า และขอชื่อผู้ที่แจ้ง

กระทั่ง การไลฟ์สดผ่านไปประมาณชั่วโมงครึ่ง จึงมีผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 เจ้าของพื้นที่มาที่ร้านดังกล่าวและบอกไม่ทราบมาก่อนว่ามีตู้ม้ามาติดตั้งที่ร้านค้า ต่อมามีรถสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระกำ ประมาณ 5 นาย มาที่ร้านค้าดังกล่าว และยึดไปยัง สภ.บางระกำ พร้อมทั้งนำเจ้าร้านค้าขึ้นรถตำรวจไปด้วย ซึ่ง ร.อ. ทรงกลด ยังบอกกับเจ้าที่หน้าตำรวจด้วยว่า ขอให้กันเจ้าของร้านไว้เป็นพยานไม่มีรู้อะไรด้วย ทั้งนี้ ร.อ.ทรงกลด มีเบอร์โทรศัพท์บุคคลที่นำตู้ม้ามาติดตั้งด้วย ซึ่งได้มาจากเจ้าของร้านค้าดังกล่าว

ร.อ.ทรงกลด ได้รอจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเก็บตู้ม้าไป เพราะเกรงว่าจะมีผู้มายกไปก่อน ซึ่งใช้ระยะเวลาในการไลฟ์สดประมาณ 1 ชั่วโมง 47 นาที จึงยุติการถ่ายทอด