posttoday

5โจรบุกปล้นบ้านหรูเมืองพัทยา กวาดเงินในเซฟไปกว่า10ล้าน

08 กันยายน 2563

5 คนร้ายบุกปล้นบ้านหรูในพัทยา ใช้ปืนจี้บังคับเอาาเงินในเซฟของเจ้าของบ้านชาวจีนไปกว่า 10 ล้านบาท ตำรวจเร่งเช็คกล้องวงจรปิดติดตามตัว

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 63 เวลา 22.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เหตุเกิดที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านหรูที่สร้างอยู่บนพื้นที่เนินเขามูลค่าหลังละนับสิบล้านบาท พบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจ ยืนคุมอยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน ปิดกั้นไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพด้านใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยเพียงว่าเป็นบ้านที่เกิดเหตุได้ถูกคนร้ายจำนวน 5 คนใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้บังคับเอาเงินในตู้เซฟของผู้เสียหายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนไปจำนวนกว่า 10 ล้านบาท มีร่องรอยการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ก่อนรีบหลบหนีไปทางด้านหลังของตัวบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้เสียหาย และกลุ่มเพื่อน ทั้งหมดไว้สอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งหมดสัญชาติจีน ไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาไทยได้ชัดเจน จะต้องใช้ล่ามแปลภาษาแยกกันสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเพื่อนร่วมชาติหรือคนไทยจะต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหมู่บ้านที่เกิดเหตุในวันนี้เพื่อหาตัวคนร้ายว่าสามารถเข้ามาก่อเหตุในหมู่บ้านได้โดยใช้เส้นทางใด รวมไปถึงจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่หลบหนีเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

5โจรบุกปล้นบ้านหรูเมืองพัทยา กวาดเงินในเซฟไปกว่า10ล้าน