posttoday

แตกตื่น!พบชายชาวเมียนมานอนหมดสติกลางถนนเช็คโควิดจ้าละหวั่น

07 กันยายน 2563

กาญจนบุรี-พบชายชาวเมียนมานอนหมดสติกลางถนนเร่งนำตัวส่งรพ.สังขละบุรีหวั่นมาจากพื้นที่ระบาดโควิด-19 ขณะที่ผู้นำชุมชน อสม.ยังลงพื้นที่บ้านแม่ติ้ว ตรวจวัดไข้กว่า 70 ราย หลังมีคนในหมู่บ้านเดินทางกลับจากเยี่ยมญาติในเมียนมา

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.น.ส.เนตรอัมพร เชียงทุมลำ พยาบาลวิชาชีพ รพ.สังขละบุรี ขณะปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน รพ.สังขละบุรี ได้รับแจ้งจาก นายวสันต์ เกษมโสด พลเมืองดีว่าพบชายชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อ นอนอยู่กลางถนน บริเวณโค้งวัดสมเด็จ ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยพบมีบาดแผลบริเวณใบหน้าและหัวเข่าเล็กน้อย เบื้องต้นคาดว่าน่าจะตกรถและมีอาการคล้าเมาสุรา สอบถามพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากชายคนดังกล่าวนอนหมดสติอยู่กลางถนนเป็นทางโค้งและไม่มีไฟส่องสว่าง ขอให้นำรถพยาบาลมารับไปรักษาที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ ระหว่างที่พบและรอรถพยาบาลมารับ นายวสันต์ ได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายวีดีโอ เพื่อบันทึกภาพเก็บไว้ พร้อมทั้งพยายามเรียกชายชาวเมียนมาคนดังกล่าว และสอบถามที่มาที่ไปและสาเหตุที่มานอนอยู่บนถนนในจุดที่เกิดเหตุ โดยชายชาวเมียนมาที่ปรากฏในภาพ ให้ข้อมูลว่าตนเองเป็นชาวเมียนมา ไปทำงานที่ตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม

แตกตื่น!พบชายชาวเมียนมานอนหมดสติกลางถนนเช็คโควิดจ้าละหวั่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อรถพยาบาลมาถึงได้สอบถามชายชาวเมียนมาคนดังกล่าวเพื่อให้ได้ข้อมูล แเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นชาวเมียนมาที่ลักลอบเดินทางเข้ามาในพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิด -19 เมื่อสอบถามไม่ได้ข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างชายชาวเมียนมาคนดังกล่าวขึ้นรถพยาบาลมายังรพ.สังขละบุรี พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี มาสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ทราบชื่อนายโจ เป็นชาวเมียนมา ก่อนหน้านี้ทำงานในตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม นายโจได้ลักลอบเดินทางจะกลับบ้านที่ประเทศเมียนมา โดยใช้ช่องทางด่านเจดีย์สามองค์ แต่ไม่สามารถผ่านด่านกลับไปได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่เฝ้าตามช่องทางต่างๆ จึงเดินเท้ากลับมายังตลาดสังขละบุรี เมื่อตอนค่ำก่อนจะนำเงินไปซื้อเหล้ากิน จนเมาและเดินทางออกจากตลาดโดยไร้ทิศทาง เนื่องจากไม่มีคนรู้จักและด้วยความเมาก่อนจะมานอนหมดสติในบริเวณโค้งวัดสมเด็จ จนนายวสันต์มาพบแจ้งเจ้าหน้าที่พยาบาลวัดอุณหภูมิพบอุณหภูมิปกติ ไม่มีไข้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปพักที่ สภ.สังขละบุรี เป็นการชั่วคราว เพื่อดำเนินการผลักดันกลับประเทศต้นทาง

แตกตื่น!พบชายชาวเมียนมานอนหมดสติกลางถนนเช็คโควิดจ้าละหวั่น

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านซองกาเลีย อสม. ตชด.ผู้นำชุมชน ยังคงเดินทางเข้าไปยังบ้านแม่ติ้ว ซึ่งเป็นกลุ่มบ้านซองกาเลีย หมู่ที่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ที่อยู่ลึกเข้าไปในป่าประมาณ 7 กม. เพื่อติดตามวัดไข้ นายปีโป้ ทองผาภูมิประภา อายุ 20 ปี พร้อมทั้งภรรยา น้องภรรยา และลูกชายวัย 3 ขวบและเพื่อนบ้านอีกกว่า 70 คน  ภายหลังจากที่ นายปีโป้ ได้พาครอบครัวเดินทางไปเยี่ยมพ่อตาที่ประเทศเมียนมานานกว่า 2 สัปดาห์ และเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้เส้นทางธรรมชาติบ้านบ่อญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว จาการตรวจวัดไข้ทุกคนในหมู่บ้านพบว่า ยังไม่มีใครมีอาการไข้ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็ยังจะต้องใช้มาตรการกักตัว ชาวบ้านทั้งหมดไม่ให้ออกจากหมู่บ้านและลงพื้นที่ติดตามวัดไข้ จนกว่าจะครบ 14 วัน ตามมาตรการที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 

แตกตื่น!พบชายชาวเมียนมานอนหมดสติกลางถนนเช็คโควิดจ้าละหวั่น