posttoday

รถบรรทุกพ่วงชนยับร้านลาบชื่อดังเจ้าของรอดตายปาฎิหาริย์

07 กันยายน 2563

นครพนม-สุดระทึก!เกิดเหตุรถพ่วงหัวลากบรรทุกผลไม้หนักกว่า 40 ตันพุ่งชนร้านลาบกลางดึกเสียงดังสนั้่นหวั่นไหว เจ้าของบ้านพร้อมครอบครัวรอดปาฏิหาริย์คาดคนขับหลับใน

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ นวลบัตร สารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เข้าตรวจสอบกรณี เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงหัวลาก 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซูสีขาว ทะเบียนหัวลาก 70-2001 มุกดาหาร และตัวลูกพ่วงบรรทุกผลไม้ หนัก 45 ตัน ทะเบียน 70-2146 มุกดาหาร ประสบอุบัติเหตุ พุ่งชนร้านลาบก้อยชื่อดัง"หมิวจ๋า ลาบก้อยบ้านต้อง" ติดถนนชยางกูร ธาตุพนม – มุกดาหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ใกล้สามแยกบ้านต้อง ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนมฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวอ.ธาตุพนม

ทั้งนี้ เป็นเหตุให้ร้านลาบก้อยเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้เลขที่ 206 หมู่ 1 ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม พังเสียหายอย่างหนัก รถพ่วงบรรทุกหัวลาก ได้พุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนนหน้าบ้าน ก่อนพุ่งเข้าไปชนตัวบ้านพังเสียหายเกือบครึ่งหลัง รวมถึงร้านลาบก้อยและสิ่งของเครื่องใช้ ที่อยู่หน้าบ้านเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์อีก 2 คัน ที่จอดข้างบ้านได้รับความเสียหายไปด้วย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 ก.ย.

รถบรรทุกพ่วงชนยับร้านลาบชื่อดังเจ้าของรอดตายปาฎิหาริย์

สอบสวนเจ้าของบ้านทราบชื่อนางทองไทย ทิพมนต์ อายุ 50 ปี ขณะเกิดเหตุได้นอนอยู่ในห้องนอนชั้นล่างกับสามี ส่วนลูกสาวนอนอีกห้อง โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะรถบรรทุกพ่วงชนทะลุไม่ถึงห้องนอน ส่วนคนขับคือ นายไพฑูรย์ สอนอาจ อายุ 45 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบเก็บหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกพ่วงได้บรรทุกผลไม้น้ำหนักประมาณ 45 ตันมาจากภาคใต้ วิ่งผ่านมาทางจ.มุกดาหาร เพื่อขนส่งผลไม้ มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.นครพนม ทางข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน นำส่งไปขายที่จีน แต่ช่วงเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่า คนขับหลับในทำให้รถเสียหลักพุ่งชนร้านลาบก้อย และบ้านพัก ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยทางบริษัทยินดีที่จะรับผิดชอบ และชดใช้ความเสียหายทั้งหมดแก่เจ้าของบ้าน

ด้าน นางทองไทย ผู้เสียหาย เจ้าของร้าน หมิวจ๋า ลาบก้อย บ้านต้อง เปิดเผยว่า เกิดเหตุขณะนอนในห้องนอนชั้นล่างกับสามีส่วนลูกสาวพักอีกห้อง จู่ๆ เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และมีแรงกระแทกเข้ามาถึงตัวบ้าน ตกใจตื่นมาด้วยความผวา เมื่อออกไปดูตรงหน้าต่างถึงกับผงะ พบหัวรถบรรทุกพ่วงจอดเข้ามาถึงบ้าน ทัังบ้านทั้งร้านลาบพังเสียหาย รวมถึง รถยนต์เก๋งที่จอดข้างบ้าน เสียหายจากแรงกระแทก โชคดีรถบรรทุกพ่วงหยุดก่อนที่จะทะลุเข้าไปถึงในห้องนอน ถือว่าโชคดีมาก เชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง รวมถึงความดีที่ทำไว้เป็นบารมี ดูแลคุ้มครองครอบครัวให้ปลอดภัย

รถบรรทุกพ่วงชนยับร้านลาบชื่อดังเจ้าของรอดตายปาฎิหาริย์

รถบรรทุกพ่วงชนยับร้านลาบชื่อดังเจ้าของรอดตายปาฎิหาริย์