posttoday

แฉนาทีระทึกจนท.ปะทะโจรใต้ 15 ชีวิตมาเที่ยววิ่งหนีตายอลหม่าน

07 กันยายน 2563

สงขลา-เผยนาทีเจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบในอ.เทพา ชาวบ้าน 15 ชีวิตมาเที่ยววิ่งหนีตายอลหม่าน พบมาเลี้ยงฉลองหลานสาวรับปริญญาและถ่ายรูปชุดครุย ต้องทิ้งข้าวของหนีเอาชีวิตรอด

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบริเวณชายหาดบ้านกรงอิตำ หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. ทำให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพคือ นายอัซมัน เจะมิง และนายเจะอารง บาเฮง ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการที่รับผิดชอบก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 4  อำเภอชายแดนสงขลา และจากเหตุการณ์ปะทะที่เกิดบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของ อ.เทพา จ.สงขลา ขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านอยู่ในเหตุการณ์และพากันวิ่งหนีตายออกจากจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ หนึ่งในนั้นคือครอบครัวของชาวบ้านที่เดินทางมาจาก อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 15 คน ได้มาเลี้ยงฉลองรับปริญญาให้กับบัณฑิตจบใหม่จากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พากันมาถ่ายรูปชุดครุยที่บริเวณชายหาดบ้านกรงอิตำตั้งแต่ช่วงบ่าย และนั่งเล่นรับประทานอาหารถึงช่วงค่ำ จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นต้องพากันวิ่งหนีตายออกจากจุดเกิดเหตุเพราะคนร้ายวิ่งผ่านมาพอดี โดยได้ทิ้งข้าวของสัมภาระไว้ในที่เกิดเหตุทั้งมือถือกล้องถ่ายรูป กระเป๋าเสื้อผ้า รองเท้า เตาแก๊ส และของใช้ส่วนตัว พร้อมกับได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เทพา

แฉนาทีระทึกจนท.ปะทะโจรใต้ 15 ชีวิตมาเที่ยววิ่งหนีตายอลหม่าน

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.ย.ญาติของทั้ง 15 คน ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อรับจของคืนโดยเจ้าหน้าที่ได้พาเข้าไปเก็บสิ่งของทั้งหมดใส่รถกระบะนำออกมา

หญิงสาว ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ได้พาครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็กรวม 15 คน มาถ่ายรูปหลานสาวรับปริญญา กระทั่งใกล้ค่ำได้ยินเสียงปืนดังขึ้น คนร้ายก็ได้วิ่งมาทางพวกตนและมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นชุด จึงต้องพากันวิ่งหนีตายออกมาทิ้งข้าวของเอาไว้ในที่เกิดเหตุ และมาพบกับตำรวจจึงได้พาออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย ยอมรับตกใจมากเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย

แฉนาทีระทึกจนท.ปะทะโจรใต้ 15 ชีวิตมาเที่ยววิ่งหนีตายอลหม่าน