posttoday

จับแล้วสาวฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ยายวัย74คาร้านเสริมสวย

04 กันยายน 2563

พิษณุโลก-จับแล้วสาวสุราษฎร์ฯฆ่าปาดคอคุณยายวัย74เจ้าของร้านเสริมสวย ตำรวจคุมตัวทำแผนชาวบ้านนับร้อยแห่ดูโฉมหน้าสาปแช่งด่าทอในความโหดเหี้ยม

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. พ.ต.อ.63 เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว น.ส.อารยา โสะอ้น อายุ 22 ชาวจ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอนางบัญญัติ กัลป์ทอง อายุ 74 ปี ภายในร้านเสริมสวยช่อทิพย์ ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือ ไปทำแผน โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมารอดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพพร้อมทั้งตะโกนสาปแช่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคุ้มกันใกล้ชิดเกรงจะรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา

จับแล้วสาวฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ยายวัย74คาร้านเสริมสวย

จากนั้นผู้ต้องหาได้ลงจากรถตู้ของตำรวจโดยสวมหมวกกันน็อคสีดำปิดบังใบหน้า ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปทำแผนภายในบ้านบริเวณหน้าห้องน้ำ โดยผู้ต้องหาได้ใช้มีดครัวเชือดคอนางบัญญัติจนหลอดลมขาดดิ้นทุรนทุรายตายคาที่ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กภ-5764 สุราษฎร์ธานี หลบหนีไป ซึ่งใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที จึงควบคุมตัวกลับไปฝากขังเอาไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

จับแล้วสาวฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ยายวัย74คาร้านเสริมสวย

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและชิงทรัพย์ พร้อมจะสอบสวนในประเด็นอื่นเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้ยังไม่พบสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือของกลาง ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้โยนทิ้งไประหว่างทาง ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่าไม่พอใจที่คนตายตัดผมให้ไม่ถูกใจนั้น ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างได้ แต่ประเด็นการสอบสวนเบื้องต้นนั้นมุ่งไปที่เรื่องการฆ่าชิงทรัพย์ และมีการเคลื่อนย้ายศพให้เหมือนกับว่าเป็นอุบัติเหตุ ถ้าพบว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางก็จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

จับแล้วสาวฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ยายวัย74คาร้านเสริมสวย

ด้าน นายสรายุทธ กัลป์ทอง อายุ 51 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ถ้าดวงวิญญาณแม่รับรู้ก็คงให้อภัยและอโหสิกรรมคนร้ายรายนี้ เพราะแม่ของตนเป็นคนที่มีจิตใจดีมากๆ ตั้งแต่เล็กจนโตตนจะให้แม่ตัดผมให้ตลอด ไม่เคยไปให้ช่างคนไหนตัดให้นอกจากแม่ แต่ไม่ต้องการให้คนร้ายมาขอขมาต่อหน้าศพแม่ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และอยากให้กฎหมายของประเทศไทยไม่ลดโทษให้ผู้ก่อเหตุคดีอุกฉกรรจ์ เพราะถ้าติดคุกไปไม่กี่ปีก็ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ อยากให้ชดใช้กรรมติดคุกตลอดชีวิต ให้สำนึกกับความผิดที่กระทำลงไป

จับแล้วสาวฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ยายวัย74คาร้านเสริมสวย

ทั้งนี้ปมเหตุที่คนร้ายอ้างว่าฆ่าแม่เพราะไม่ถูกใจที่ทำผมให้ไม่ดีไม่อยากเชื่อและมั่นใจว่าไม่ใช่ประเด็นนี้แน่นอน เพราะคนร้ายจ้องเข้ามาชิงทรัพย์มากกว่า ส่วนศพของแม่ก็จะไปรับกลับจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรวันพรุ่งนี้ ก่อนนำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดศรีวิสุทธิธาราม หรือวัดโคกมะตูม โดยจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมจำนวน 3 คืน จากนั้นจะเก็บศพแม่เอาไว้ก่อนเพื่อรอพี่ชายคนโตเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ โดยจะต้องถูกกักตัวตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 จำนวน 14 วัน จึงจะมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพต่อไป