posttoday

ผู้ว่าฯนนท์สั่งปิดร้าน-พนง.,ครอบครัวกักตัว หลังดีเจติดโควิด

04 กันยายน 2563

นนทบุรี-ผู้ว่าฯ สั่งปิดร้าน "3 วัน 2 คืน" หลังพบดีเจติดเชื้อโควิด-19 ให้พนักงานกักตัวเข้ากักตัวศูนย์ของรัฐ 14 วัน ครอบครัวหรือคนใกล้ชิดกักตัวอยู่บ้าน ลุยฉีดฆ่าเชื้อ พร้อมเตือนลูกค้าสังเกตอาการ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ห้องประชุมเจษฎาบดินทร์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เรียกประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขกรณีติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID19) จ.นนทบุรี กรมควบคุมโรค แถลงข่าวกรณี พบผู้ต้องขังชายไทย อายุ 37 ปี ติดเชื้อโควิด-19 เป็นนักโทษคดียาเสพติดรายหนึ่ง ที่รับตัวมาจากศาลอาญา เพิ่งเข้าไปคุมขังในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง โดยผู้ต้องขังรายนี้ติดเชื้อโควิดก่อนเข้าเรือนจำ ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ อาศัยอยู่คอนโดแถวพุทธบูชา บางมด ทำงานเป็นดีเจในร้านย่านพระราม 3 และพระราม 5 นอกจากนี้ยังได้ไปเปิดเพลงที่ร้านเฟิร์ส คาเฟ่ แอด ข้าวสารโร้ดย่านถนนข้าวสารอีกด้วย

ผู้ว่าฯ นนทบุรี กล่าวว่าได้มีการเรียกประชุมเร่งด่วนเจ้าหน้าที่คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี มีนายไกรวัชร ทิมโสม นายอำเภอเมืองนนทบุรี นพ.พนัส โสภณพงษ์ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี (สสจ) และคณะทำงาน โดยหลังประชุมได้มีการกำหนดมาตรการเร่งด่วน 4 ข้อหลักสำคัญคือ 1.มีการออกคำสั่งให้ทางร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 5 ปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. เป็นต้นไป เพื่อทำการฉีดพ่นยาภายในร้าน 2.ให้พนักงานบริการในร้านทั้งหมดให้เข้ากักตัวศูนย์ของรัฐจัดเตรียมไว้เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ 3.ให้ครอบครัวหรือผู้ใกล้ตัวของพนักงานกักตัวเองอยู่ที่บ้าน 4.ให้ผู้ที่เข้าไปใช้บริการที่ร้าน 3 วัน 2 คืนตั้งแต่ก่อนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เฝ้าระวังตัวเอง ถ้ารู้สึกว่ามีอาการป่วยเป็นไข้ ให้เข้าไปตรวจที่ศูนย์คัดครองรพ.บางกรวย 2 ทันที

ส่วนพนักงานของร้าน ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้นำรถตู้มารับตัวพนักงานร้าน 3 วัน 2 คืน พระราม5 จำนวน 10 คน ที่มารายงานตัวเพื่อส่งไปกักตัว ส่วนที่เหลือจะเดินทางมาเข้ารับการกักตัวในวันต่อไป และในวันที่ 4ก.ย. ทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี จะเข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ร้าน 3 วัน 2 คืน

ผู้ว่าฯนนท์สั่งปิดร้าน-พนง.,ครอบครัวกักตัว หลังดีเจติดโควิด