posttoday

รวบอีก 6 ราย ! ชาวจีนหนีโควิดเมียนมา ลอบเข้าเมืองผิดกม.

03 กันยายน 2563

ตาก- คนจีน หนี โควิด-19 ในเมียนมา ทะลัก เข้าแม่สอด ไม่หยุด ทหาร-ตำรวจ จับได้อีก 6 ราย เหตุลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.63 พ.อ.ประสาน เห็นประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด- พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จ.ตาก กองร้อยเครื่องยิงหนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4) ร้อย.ค.หนัก ฉก.ร.4 – หมวดระวังป้องกัน ฉก.ร.4 - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ประจำจุดตรวจ 402 พร้อม เจ้าหน้าที่ ทหาร -ตำรวจ-ด่าน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม ฝ่ายความมั่นคง บ้านห้วยหินฝน ถนนสายตาก-แม่สอด หมู่ 6 บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับ ตำรวจตระเวนชายแดน และ จนท.ปกครอง อ.แม่สอด ร่วมกัน ตรวจสอบ รถตู้โดยสาร สีขาว ทะเบียน สระแก้ว โดยมี นายรุณ เป็นผู้ขับ จากการตรวจสอบ พบ ผู้ต้องสงสัยเป็น ชาวจีน จำนวน 6 คน ดังนี้ คือ MR.TANG ZENGJUN อายุ 26 ปี , MR.SHENG WEI อายุ 32 ปี สัญชาติ จีน , MR.XU XIANG อายุ 33 ปี สัญชาติ จีน , MR.ZHOU JUNXIANG อายุ 28 ปี สัญชาติ จีน , MR.WANG YIHAN อายุ 29 ปี สัญชาติ จีน, และ MISS.LU JIANPING อายุ 24 ปี สัญชาติ จีน โดยพบว่าเอกสารการเดินทางและเอกสารการเข้าเมืองไม่ถูกต้อง

เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถได้กระทำการซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยการใดๆให้คนต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมายหรือพ้นจากการจับกุม และแจ้งข้อหากับ ชาวจีนทั้ง 6 คน ว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก และได้นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่มีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ในสหภาพเมียนมา ทำให้ขณะนี้ มีชาวจีน ที่อาศัยอยู๋ในจังหวัดเมียวดี ลักลอบเดินทางข้ามแม่น้ำเมย เข้ามาฝั่งไทย แบบผิดกฎหมาย อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย มีการตรวจค้น ตั้งด่านตรวจ จุดสกัด จับกุมได้ทุกวัน วันละหลายรอบ โดยเจ้าหน้าที่ไทยได้เพิ่มความเข้มงวด เพื่อป้องกันการเดินทางทะลักมาฝั่งไทย โดยผิดกฎหมายและเอกสารการเดินทางไม่ถูกต้อง