posttoday

เมืองพัทยาสั่งผู้ประกอบการร่มเตียงไล่นักท่องเที่ยวหยุดกิจการ15วัน

02 กันยายน 2563

พัทยา-เมืองพัทยาสั่งผู้ประกอบการร่มเตียงหาดจอมเทียนไล่นักท่องเที่ยวสั่งหยุดกิจการ 15 วัน ย้ำพื้นที่ริมถนนสาธารณะใครก็มีสิทธิใช้ประโยชน์

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Frai Somrudee Sumgsakul โพสต์คลิปเหตุการณ์ปะทะคารมกับผู้ประกอบการร่มเตียงรายหนึ่ง บริเวณชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี เพราะถูกไล่ให้ไปจอดที่อื่นเนื่องจากบังหน้าร่มเตียงทำให้นักท่องเที่ยวมองไม่เห็น ทำให้สังคมโลกโซเชียลวิพากวิจารณ์อย่างหนัก

ต่อมา นายวันเพ็ญ บัวเจริญ ผู้ประกอบการร่มเตียงคู่กรณี เล่าว่า ไม่มีเจตนาไล่นักท่องที่ยว แต่เข้าไปสอบถามผู้หญิงซึ่งนั่งในรถว่า "นั่งเล่นที่เตียงหรือไม่" ได้รับคำตอบว่า"ไม่นั่ง"จึงตอบกลับไปว่า"ไม่เป็นไรเพียงขอให้ขยับรถให้ตรงช่องจราจรเพราะหากรถคันอื่นมาก็จะได้จอดได้อีกช่อง" เมื่อเกิดการเข้าใจผิดจึงให้ภรรยามาช่วยอธิบาย แต่กลับถูกอัดคลิปและด่าท่อด้วยถ้อยคำรุนแรง กระทั่งคลิปได้มีการเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล

ล่าสุด นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการร่มเตียงรายนี้หยุดทำกินเป็นเวลา 15 วัน เนื่องจากได้กระทำผิดและมีหลักฐานที่ชัดเจน และฝากกล่าวย้ำถึงผู้ประกอบการร่มเตียงโดยเฉพาะชายหาดจอมเทียนว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นชายหาดที่สวยงามโดยจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมนำรถส่วนตัวมาเอง

ดังนั้น ถ้ามีลูกค้ามาจอดรถบริเวณใดก็ตามถือว่าเป็นถนนสาธารณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ประโยชน์ จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะไปลูกค้าออกจากพื้นที่จอด ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาใช้บริการหรือไม่ ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดีและให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนด้วยความอบอุ่น

เมืองพัทยาสั่งผู้ประกอบการร่มเตียงไล่นักท่องเที่ยวหยุดกิจการ15วัน