posttoday

ฟังอีกมุม! เจ้าของร่มเตียงหาดจอมเทียนไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยว

02 กันยายน 2563

พัทยา- ผู้ประกอบการร่มเตียงหาดจอมเทียนชี้แจงไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยวแต่หวังดีให้จอดตรงช่องจราจร หลังเกิดประเด็นดราม่าผ่านโลกโซเชียล

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Frai Somrudee Sumgsakul โพสต์คลิปเหตุการณ์ปะทะคารมกับผู้ประกอบการร่มเตียงรายหนึ่ง บริเวณชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี เพราะถูกไล่ให้ไปจอดที่อื่นเนื่องจากบังหน้าร่มเตียงทำให้นักท่องเที่ยวมองไม่เห็น ทำให้สังคมโลกโซเชียลวิพากวิจารณ์อย่างหนัก

ฟังอีกมุม! เจ้าของร่มเตียงหาดจอมเทียนไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยว

นายวันเพ็ญ บัวเจริญ ผู้ประกอบการร่มเตียงคู่กรณี เล่าว่า ไม่มีเจตนาไล่นักท่องที่ยว แต่เข้าไปสอบถามผู้หญิงซึ่งนั่งในรถว่า "นั่งเล่นที่เตียงหรือไม่" ได้รับคำตอบว่า"ไม่นั่ง"จึงตอบกลับไปว่า"ไม่เป็นไรเพียงขอให้ขยับรถให้ตรงช่องจราจรเพราะหากรถคันอื่นมาก็จะได้จอดได้อีกช่อง" เมื่อเกิดการเข้าใจผิดจึงให้ภรรยามาช่วยอธิบาย แต่กลับถูกอัดคลิปและด่าท่อด้วยถ้อยคำรุนแรง กระทั่งคลิปได้มีการเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล

"ขณะนี้ได้รับผลกระทบหนักรวมทั้งผู้ประกอบการร่มเตียงรายอื่นด้วย นักท่องเที่ยวก็ไม่มานั่งที่ร้านอีกเพราะจำหน้าได้ ทำให้รู้สึกเสียใจมากจึงอยากจะฝากถึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวเหมือนเดิม และต่อไปนี้จะไม่ขอเรื่องจอดรถอีก จะให้ตามสบายเพียงขอให้ตรงช่องทางจราจรเท่านั้น เพราะหากเทศกิจหรือตำรวจจราจรมาตรวจก็อาจถูกปรับได้ นี่เป็นเรื่องของความหวังดีไม่ได้มีเจตนาไล่แต่อย่างใดไม่น่าอัดคลิปไปลงแบบนี้เลยเข้าใจผิดเป็นเรื่องใหญ่โต" นายวันเพ็ญ กล่าว

ฟังอีกมุม! เจ้าของร่มเตียงหาดจอมเทียนไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยว

ด้านนางกรัณจารัตน์ ปั้นประสงค์ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลนาจอมเทียน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุปฏิบัติหน้าที่อยู่อีกพื้นที่หนึ่ง แต่ทราบว่าก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเรื่องไล่นักท่องเที่ยวเหมือนกันแต่คู่กรณีไม่ได้เอาเรื่องส่วนใหญ่จะให้อภัยกันไม่เหมือนกับกรณีนี้ ปัญหาเรื่องที่จอดรถไม่ได้มีแค่กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ผ่านมากลุ่มรถทัวร์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนก็มีการปะทะคารมกับผู้ประกอบการอยู่เป็นประจำ จึงอยากจะฝากให้ช่วยกันและเอื้อเฟื้อต่อกันด้วย