posttoday

เวทีนางงามเดือด! คะแนนดีแต่ตกรอบ ผู้เข้าประกวดประท้วงผลตัดสิน

01 กันยายน 2563

เวทีนางสาวสมิหลา2020 เดือด! ผู้เข้าประกวดบุกประท้วงกรรมการคะแนนนำโด่งแต่ตกรอบ สุดท้ายเงินรางวัล 3 แสนหาร 10 ไม่มีใครคว้ามงกุฎของปีนี้ไปครอง

เวทีการประกวด นางสาวสมิหลา 2020 รอบตัดสิน ณ เวทีสระบัว แหลมสมิหลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เมื่อคืนวันที่ 31ส.ค.63 เกิดความวุ่นวายขึ้น ช่วงตอบคำถามรอบ 5 คนสุดท้าย เมื่อ น.ส.อรณพรรณ ณ เชียงใหม่ เป็นตัวแทนผู้เข้าประกวดประท้วงกรรมการตัดสิน และผู้จัดการประกวด ขอให้เปิดผลคะแนนเพื่อความโปร่งใส่ เพราะผู้เข้าประกวดที่ตกรอบตอบคำถามได้ฉะฉานแต่กลับตกรอบ สร้างความกังขาให้กับประชาชนที่ร่วมรับชม

ขณะเดียวกันมีการแสดงหลักฐานใบให้คะแนนจากคณะกรรมการ พบว่าผู้เข้าประกวดบางคนได้ 0-3 คะแนน ส่วน น.ส.อรณพรรณ ได้ 9 คะแนน แต่กลับตกรอบ ซึ่งไม่มีเหตุผลเพียงพอ ภายหลังกองประกวดตัดสินใจนำเงินรางวัลทั้งหมด 300,000 บาท หารผู้เข้าประกวด 10 คนสุดท้าย ทุกคนจะได้รับเงินคนละ 30,000 บาท ปีนี้ไม่มีใครได้รับตำแหน่งนางสาวสมิหลา 2020

น.ส.อรณพรรณ กล่าวชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า ไม่ได้มีเจตนาที่อยากจะก้าวร้าวหรือรุนแรงสิ่งที่ทำลงไปอยากจะขอคำอธิบายและคำชี้แจงจากกองประกวดถึงผลคะแนนที่ตกรอบไป แต่สิ่งที่หลุดออกไป ภาพและคลิปที่อาจจะดูว่ารุนแรง เกิดจากไม่ได้รับคำตอบและคำอธิบายที่สมเหตุสมผล ในงานเสียงค่อนข้างดังผู้ใหญ่ไม่ได้ยินจึงต้องตะโกน มีโอกาสพูดผ่านไมค์แต่ว่ายังไม่พูดไม่จบ และกองประกวดได้ตัดไมค์ไป จึงได้พูดด้วยเสียงตัวเอง อยากให้ทุกคนตรงได้ยินจึงตะเบงออกไป ทำให้ถูกมองว่ารุนแรงต่อผู้ใหญ่ จึงขอโทษทุกคนด้วย ไม่ได้มีเจตนาที่อยากจะทำลายงานนางสาวสมิหลา หรือทำลายการประกวด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้พี่เลี้ยงเป็นคนชี้แจงมากกว่า เพราะรู้ทุกอย่างและอธิบายทุกอย่างได้ดีกว่านี้

ด้านพี่เลี้ยงของน.ส.อรณพรรณ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้สุดๆ จริงๆ อย่าไปรู้สึกกับน้องพวกนี้ว่าจะปล้นชิงตำแหน่งทุกคนเคยประกวดมา ทุกคนมีตำแหน่ง เขาก็เคยตกรอบ แต่ถ้าตกรอบแล้วหาสาเหตุไม่ได้ ผลกระทบที่ตามมาคือความเสียหาย ทั้งหมดเกิดจากอารมณ์ ความร้อน ความโมโห ตรงนี้เป็นพี่เลี้ยงนางงามมา 20 กว่าปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง วันนี้จะใช้คำว่าช่างมันไม่ได้จริงๆ จะบอกว่าอย่าไปโกรธน้อง แต่ให้มองที่เจตนาทำไมเหตุการณ์แบบนี่้เกิดขึ้น ขอโทษผู้ใหญ่ที่จัดงาน ขอโทษคณะกรรมการ และขอโทษทีมงานหลายคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และพยายามจะทำให้งานโปร่งใสจริงๆ แต่อาจจะเกิดความเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน.

ที่มา

https://www.facebook.com/100024380928510/videos/752499625572728/