posttoday

60 หญิงสาวจากอำเภอเดียวกันแห่แจ้งจับมือมืดนำรูปไปขายบริการ

30 สิงหาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-หญิงสาวในอำเภอเดียวกันแห่แจ้งความเพิ่มอีก 30 รายหลังโดนมือมืดนำภาพไปลงทวิตเตอร์ขายบริการทางเพศพบผู้เสียหาย 2 หมู่บ้านร่วม 60 รายแล้ว  

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่สภ.ชัยบุรี จ.สุราษฏร์ธานี ได้มีหญิงสาวชาวบ้านในพื้นที่บ้านยวนปลา หมู่ที่ 3 และ หมู่ 8 ต.ชัยบุรี อ.ชัยบุรีอีก 30 คน เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ชวลิต ทองมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชัยบุรี เพื่อให้ปากคำหลังถูกมือมืดนำรูปภาพไปลงในทวิตเตอร์กลุ่มเฉพาะขายบริการทางเพศ ทำให้เสียหายอับอายและได้รับความเดือดร้อน ซึ่งก่อนหน้านี้มีหญิงสาวในหมู่บ้านแจ้งความไปแล้ว 30 คนและมาแจ้งเพิ่มอีก 30 คน รวมผู้เสียหาย 60 คน ส่งผลกระทบต่อหญิงสาวในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก โดยจะนัดสอบปากคำวันละ 10 คน 

พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา ผกก.สภ.ชัยบุรี กล่าวว่า หลังมีผู้เสียหายกว่า 60 รายเข้าแจ้งความ จึงได้ขอสนับสนุนพนักงานสอบสวนจาก กก.สอบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย ขณะเดียวกันชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมตรวจสอบการใช้บัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อบัญชี "เป็นชู้กับหลาน" เบื้องต้นทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบความชัดเจน โดยนำข้อมูลทั้งหมดส่งให้กับ ปอท.เพื่อดำเนินการต่อไป 

60 หญิงสาวจากอำเภอเดียวกันแห่แจ้งจับมือมืดนำรูปไปขายบริการ

ด้านนางเล็ก ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า ครั้งแรกตนถูกแฮกเฟซบุ๊กแล้วใช้ชื่อกับรูปภาพตนติดต่อไปยังผู้อื่นทั้งการขายบริการทางเพศและขอเงินด้วยทำให้ตนอับอายเป็นอย่างมาก ต่อมาไม่กี่วันนี้ได้มีรูปของตนไปโผล่ในทวิตเตอร์อีกจึงต้องเดินทางมาแจ้งความด้วย และขอให้ตำรวจเร่งจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะต้องอยู่กันอย่างหวาดกลัวมาก 

ข่าวแจ้งว่า จากการสอบถามผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวอายุ 20-40 ปี หมู่ที่ 3 กับหมู่ 8 ต.ชัยบุรี และบางส่วนอยู่ในเขตเทศบาล ต.ชัยบุรี ซึ่งเกือบทั้งหมดเล่นแต่เฟซบุ๊กและไม่เคยเล่นทวิตเตอร์ กระทั่งมีลูกหลานที่ใช้ทวิตเตอร์ไปพบและมาแจ้งให้ทราบ เชื่อว่ามิจฉาชีพน่าจะเป็นคนในตำบลเดียวกัน นำรูปภาพจากเฟซบุ๊กแต่ละรายไปโพสต์ขายบริการทางเพศ 

60 หญิงสาวจากอำเภอเดียวกันแห่แจ้งจับมือมืดนำรูปไปขายบริการ