posttoday

ฉาว!ผอ.โรงเรียนดังตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำร้านเหล้า

29 สิงหาคม 2563

นครพนม-เด้ง ! ผอ.โรงเรียนตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำร้านเหล้า ผอ.สพป.เขต 2 ฟันดาบสองตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง โทษขั้นสูงสุดไล่ออก

นายพลชัย ชุมปัญญา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา เขต 2 นครพนม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งมาช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หลังมีการเผยแพร่คลิปฉาวของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ ไปแอบติดตั้งกล้องถ่ายคลิปในห้องน้ำของร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลเรณู อ.เรณูนคร จ.นครพนม เหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือนส.ค.63

"ได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการคนดังกล่าว มาช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จนกว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จ ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาว่า ความผิดเข้าข่ายเจตนา หรือไม่ โดยจะพิจารณา 2 แนวทาง คือ ความผิดไม่ถึงขั้นร้ายแรง จะเป็นการลงโทษว่ากล่าวตักเตือน ตัดเงินเดือน ภาคทัณฑ์ แต่หากพบเจตนา หรือมีผู้เสียหาย อาจจะเข้าข่ายวินัยร้ายแรงถึงขั้นให้ออกจากราชการ" นายพลชัย กล่าว

สำหรับที่มาของคลิป สืบเนื่องจากมีคนในร้านเก็บแฟลตไดร์ บันทึกข้อมูลได้ หลังเจ้าของทำตกในห้องน้ำ จึงนำมาตรวจสอบหาเจ้าของ และพบว่า มีข้อมูลเป็นคลิปภาพจากกล้อง อีกทั้งยังพบว่าบุคคลในคลิปเป็นคนนำกล้องไปตั้งแอบถ่ายในห้องน้ำ กระทั่งทางเจ้าของร้าน ได้มีการตรวจสอบ ประสานไปยังเจ้าของ โดยเจ้าตัวไม่ได้ปฏิเสธ เพียงอ้างว่าเมา ไม่มีเจตนาถ่ายคลิปคนอื่น และภายหลังตรวจสอบยังไม่พบผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิด แต่มีคนนำมาโพสต์แฉพฤติกรรม ฉาว กลัวเป็นภัยสังคม ขณะที่เจ้าตัวยังไม่ออกมาชี้แจง หลังเป็นข่าว