posttoday

เจ้าของรถโดยสารเกาะพะงันร้องถูกวิ่งทับเส้นสัมปทาน

06 สิงหาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-เจ้าของรถโดยสารเกาะพะงัน ร้องเรือเฟอร์รี่เจ้าดัง นำรถถมินิบัสและรถตู้ปรับอากาศวิ่งทับเส้นสัมปทาน

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายถวิล เรืองทอง หุ้นส่วนผู้จัดการพะงันทัวร์ 2000 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านนายโอฬาร บัวลอย นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ให้ดำเนินการกรณีบริษัทเรือเฟอร์รี่แห่งหนึ่ง นำรถมินิบัสและรถตู้ปรับอากาศวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารทับเส้นทางสายสุราษฎร์ธานี – ดอนสัก – เกาะพะงัน ที่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังกีดกันไม่ให้รถขนส่งประจำทางของเข้าไปรับส่งผู้โดยสารในบริเวณท่าเรือดอนสัก เป็นการเอารัดเอาเปรียบทำให้นักท่องเที่ยว ประชาชนผู้โดยสารไม่สะดวกและได้รับความเดือดร้อนในการเดินทาง

นายถวิล กล่าวว่า นายทะเบียนได้ออกใบอนุญาตให้ห้างหุ้นส่วนจำกัดพะงันทัวร์ 2000 เป็นผู้มีสิทธิประกอบการจัดการสัมปทานขนส่งประจำทางด้วยรถบัสปรับอากาศในเส้นทางหมวด 4 สายที่ 8562 สุราษฎร์ธานี – ดอนสัก – เกาะพะงัน โดยได้รับใบอนุญาตเดินรถมาตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2553 แต่บริษัทดังกล่าวได้นำรถที่ผิดเส้นทางมาวิ่งรับผู้โดยสารทุกวัน จึงขอให้ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย และไม่สับสนเดินทางไปเกาะพะงัน และเกาะสมุย

ทั้งนี้ นายโอฬาร ได้รับเรื่องร้องทุกข์เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและเสนอต่อไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อไป