posttoday

พบแล้วจนท.ป่าไม้ตามแกะรอยผู้ลอบเข้าพื้นที่ทับลานนาน4วันติดคาบนหน้าผาสูงชัน

01 สิงหาคม 2563

ปราจีนบุรี-พบแล้วเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตามแกะรอยผู้ลอบเข้าพื้นที่ทับลานนาน4วัน ติดคาบนหน้าผาสูงชันรอพักฟื้นร่างกายหายเพลีย-มีกำลังก่อนพรุ่งนี้กลับลงมา

กรณี นายชาตรี โสพรม เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดลาดตระเวนป่า อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก พลัดหลงป่าขณะปฏิบัติภารกิจตามแกะรอยผู้ลักลอบเข้ามาในผืนป่าทับลานที่บริเวณเขากำแพง ระหว่างหมู่บ้านวังมืด กับ หมู่บ้านบ่อทอง ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค 63

ล่าสุด กำลังป่าไม้และหน่วยกู้ภัยฯชุดติดตามผู้พลัดหลงได้ระดมกำลังขึ้นเขากำแพง บนผืนป่าทับลานโดยตั้งกองอำนวยการติดตามอยู่เชิงเขา ห่างจากจุดที่จะเดินเท้าขึ้นไปบนภูเขาป่าทึบ-สูงชัน ไกลกว่า 2 กม.เศษ และพบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่พลัดหลงแล้ว อยู่ข้างหน้าผาสูงชันอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากพลัดหลงกับชุดลาดตระเวนถึง4วันซึ่งเจ้าตัวบอก ดีใจที่ได้พบกับเจ้าหน้าที่ที่ออกติดตามค้นหากระทั่งพบตัว แต่ยังไม่มีการนำนายชาตรีลงมาด้านล่างเนื่องสภาพร่างกายยังอ่อนเพลีย ขาดน้ำและขาดอาหาร ต้องรอพรุ่งนี้(2 ส.ค.) หลังปรับสภาพร่างกาย มีเรี่ยวแรงได้พักฟื้นก่อน

ขณะที่แม่และญาติๆของผู้สูญหายพากันดีใจที่ได้รับข่าวดีที่เจ้าหน้าที่ได้พบตัวลูกชายอยู่ในป่า คาดว่าน่าจะเป็นการหลงป่าจากไสยศาสตร์บดบังตา หรือบังไพรเป็นอาถรรพ์ป่าจึงพากันจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดหูเปิดตาขอให้พบตัวลูกชายในเร็ววันและได้พบตัวลูกชายยังมีชีวิตอยู่ในป่า