posttoday

กลุ่มวิ่งไล่ลุงอุบลฯชุมนุมหนุนข้อเรียกร้องเยาวชนปลดแอก

01 สิงหาคม 2563

อุบลราชธานี-อดีตผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่ที่ถูกยุบพรรคนำกลุ่มวิ่งไล่ลุงอุบลฯจัดชุมนุมศาลหลักเมืองหนุนข้อเรียกร้องเยาวชนปลดแอก

ว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.อุบลราชธานี นำกลุ่มวิ่งไล่ลุง ตั้งเวทีปราศรัยที่ศาลหลักเมืองประกาศจุดยืนเคียงข้างเยาวชนไล่เผด็จการ และทวงคำตอบตามที่ได้สนับสนุนข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศยุบสภา และลาออกจากนายกรัฐมนตรี หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และพ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองอุบลราชธานี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาร่วมรักษาความสงบมีการวางแผงเหล็กกั้นแบ่งเป็นพื้นที่การชุมนุม ผู้เข้าร่วมเข้าออกได้ทางเดียว และต้องผ่านการคัดกรองตามมาตรฐานการควบคุมโรคไวรัสวิด 19 พร้อมชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความระมัดระวังในการแสดงออกเพราะยังอยู่ภายใต้การบังคับใช้ พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ระหว่างการจัดชุมนุมมีฝนจากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำทวีความแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันระดับ 2 บริเวณเกาะไหหลำตกโปรยปรายลงมาเล็กน้อยเป็นระยะผู้ชุมนุมบางกลุ่มนำมะละกอมาทำส้มตำแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมชุมนุมตลอดการเปิดเวทียังไม่มีเหตุการณ์ร้ายใดๆเกิดขึ้น