posttoday

ไฟไหม้ร้านชมจันทร์ฯสถานบันเทิงดังสุราษฎร์ฯเสียหาย25ล้านบาท

01 สิงหาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-ช่างเชื่อมเหล็กสะเก็ดไฟโดนผนังใยแก้วลามไหม้ร้าน"ชมจันทร์ฯ"สถานบันเทิงชื่อดัง เสียหาย25ล้าน แบงค์วงแคลช อดเล่น คอนเสิร์ตแรกในรอบ 5 เดือน

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 เวลา 14.10น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงชื่อดัง“ ชมจันทร์ วาไรตี้ บาร์ แอนด์ เรสเตอรอง ” เลขที่ 126/12 บริเวณใกล้แยกตัดใหม่ ริมถนนศรีเกษม ต.บางกุ้ง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เทศบาล ต.ขุนทะเล เทศบาล ต.วัดประดู่ รวม 13 คันเข้าช่วยระงับเพลิง และมีตำรวจเร่งปิดการจราจร

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารแบบชั้นเดียว ประกอบด้วยห้องอาหารติดแอร์หลังใหญ่กว้าง 50 เมตร ยาว 80 เมตร และมีเวทีคอนเสิร์ตพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รุนแรงภายในอย่างรวดเร็วมีควันพวยพุ่งสูงกว่า 50 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงสงบจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในได้รับความเสียหายมากทั้งเวทีคอนเสิร์ต บูธเวทีของ ดีเจ.รวมทั้งผนังอาคาร และผนังกระจกแตกร้าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถูกสะเก็ดไฟและกระจกบาด 3 ราย

ไฟไหม้ร้านชมจันทร์ฯสถานบันเทิงดังสุราษฎร์ฯเสียหาย25ล้านบาท

น.ส.จิราภรณ์ เสือแก้ว ผู้ดูแลร้านและอยู่ภายในร้านขณะเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานในร้านกำลังเร่งเตรียมงานเพื่อรองรับลูกค้าในช่วงเย็นนี้ที่จะมีคอนเสิร์ตแรก “แบงค์และวงแคลช” หลังจากปิดในช่วงสถานการณ์โควิดมาหลายเดือนช่างเชื่อมเข้ามาเชื่อมเหล็กที่โซนด้านหน้าภายในร้านและเกิดสะเก็ดไฟไปถูกแผ่นฉนวนใยแก้วที่บุไว้กันเสียง ซึ่งเป็นวัสดุติดไฟอย่างดีทำให้เพลิงลุกไหม้รวดเร็วเนื่องจากภายในเป็นไม้และกระจก ซึ่งตนเองและพนักงานได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้จึงรีบวิ่งหนีออกมาแจ้งขอความช่วยเหลือ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 25 ล้านบาท

ไฟไหม้ร้านชมจันทร์ฯสถานบันเทิงดังสุราษฎร์ฯเสียหาย25ล้านบาท

ขณะที่เพจแคลชร็อคแบรนด์ ได้โพสต์ข้อความเป็นการเดินทางเครื่องบินครั้งแรกในรอบ 5 เดือน ปลายทาง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อไปเล่นคอนเสิร์ตที่ร้านชมจันทร์ โดยมีแฟนคลับโพสต์แจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้ร้านแล้ว โดยมีวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวเดินทางมาดูที่เกิดเหตุจำนวนมาก