posttoday

ส.ว.ก๊องรับจารุชาติเป็นลูกน้อง เชื่อเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ

01 สิงหาคม 2563

ส.ว.ก๊องรับจารุชาติเป็นลูกน้อง เพื่อนสนิทฝากให้ทำงาน ไม่รู้มาก่อนเป็นพยานคดีบอส อยู่วิทยา เชื่อเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ

นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือส.ว.ก๊อง อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า รู้จักนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากสำคัญ "บอส อยู่วิทยา" ที่เสียชีวิตเมื่อเดือนมกราคม 63 เพื่อนที่สนิทกัน เป็นเจ้าของร้านอาหาร ป.กุ้งเผาสุพรรณ พามาฝาก ให้หางานให้ทำ และบอกว่า นายจารุชาติ ทำงานเก่ง ขับรถได้ ขยัน และทำงานได้หลายด้าน ในฐานะเป็นประธานสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด จึงรับไว้ ให้ทำงานขับรถให้ และดูแลหญ้าซ้อมของทีมฟุตบอล ตลอดเวลาหลายเดือน นายจารุชาติ ทำงานเก่ง ขยัน เป็นคนดีมาก ทำงานได้ทุกอย่างที่สั่ง และได้รับเงินเดือนผ่านสโมสรฟุตบอล ทุกเดือน โดยไม่รู้ภูมิหลังของนายจารุชาติ ใดๆ เลยจนมีข่าวเปิดชื่อพยานบอส อยู่วิทยาก็เห็นว่าชื่อนามสกุลตรงกันก็ว่าจะถาม แต่ไม่เจอตัว กระทั่งเสียชีวิต

สำหรับตระกูลอยู่วิทยารู้จักเมื่อปี 2560 เพราะทำสโมสรฟุตบอลไปขอสปอนเซอร์จากกระทิงแดง ได้ปีละ 3-4 ล้านบาท ซึ่งเขาก็ช่วยมาตลอด และเคยคุยกันเรื่องคดีที่เกิดขึ้นถามไถ่ ปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ ระหว่างที่ทำงาน ส.ว. ก็ไม่เคยรับรู้เรื่องกรณีรถชนที่กรุงเทพฯ ส่วนข้าวของส่วนตัวของนายจารุชาติ ที่อยู่ที่บ้านพักที่จัดให้ใกล้บ้านเอาไปส่งให้ครอบครัวผู้ตายที่โรงพยาบาลแล้วและลูกน้องไปร่วมงานศพที่จังหวัดเชียงรายด้วย

“เรื่องรถชนที่เกิดขึ้นกับนายจารุชาติ เชื่อว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ เพราะทราบข่าวมาจากทางสื่อมวลชนเช่นกัน มันบังเอิญ ส่วนเรื่องประกันสังคมที่นายจารุชาติ ทำกับบริษัททนายความที่มาเช่าที่ดินของน้องสาว อยู่ใกล้บ้าน ก็ไม่รู้เรื่องนี้เลย ส่วนงานศพของนายจารุชาติ ไม่ได้ไปร่วมงานด้วยตัวเอง แต่ได้ฝากเงินให้ลูกน้อง ไปร่วมทำบุญงานศพแล้ว” นายชูชัย กล่าว