posttoday

คู่กรณีจารุชาติเผยถูกชนก่อน ไม่ทราบอีกฝ่ายเป็นใคร

31 กรกฎาคม 2563

เชียงใหม่-ชายวัย50คู่กรณียันถูกจารุชาติขับชนก่อน ไม่ทราบอีกฝ่ายเป็นใคร ผบก.เชียงใหม่เผยตรวจกล้องวงจรปิดแล้วเป็นอบัติเหตุเฉี่ยวชน

เมื่อวันที่? 31 ก.ค. 63 ที่สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ดิเรก ธนานนท์นิวาส ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานประชุมหารือร่วมกับพนักงานสอบสวน ก่อนที่จะมีการนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ของ นายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญ?ในคดีของ นายวรยุทธ? อยู่วิทยา หรือ บอส ?ทายาทธุรกิจกระทิงแดง ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม ของ นายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี คู่กรณีมาทำการตรวจสอบด้วยการจำลองเหตุการณ์และตรวจหาร่องรอยการเฉี่ยวชน เพื่อประกอบสำนวนคดีนี้ว่ารถคันไหนเป็นฝ่ายชน และชนกันอย่างไร ซึ่งเป็นการใช้นิติวิทยาศาสตร์ในการตรวจพิสูจน์

ขณะที่ นายสมชาย คู่กรณี ที่วันนี้ทางพนักงานสอบสวนเชิญตัวเข้าพบเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมและนำตัวไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้ง โดยนายสมชาย ยืนยันว่าเป็นฝ่ายถูกชน รวมทั้งไม่รู้จักและไม่ทราบว่านายจารุชาติ เป็นใคร ขณะที่หลังกลับจากตรวจร่างกาย บอกว่ายังมีอาการจุก แล้วเจ็บแผล ส่วนค่าใช้จ่าย ในการรักษาพยาบาลนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยออกให้แล้ว

คู่กรณีจารุชาติเผยถูกชนก่อน ไม่ทราบอีกฝ่ายเป็นใคร

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่เปิดเผยว่า การรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้จากกล้องวงจรปิด ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุพบว่า เป็นอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ส่วนใครผิดใครถูก ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการตรวจสอบวิเคราะห์อย่างถูกต้องรอบด้านที่สุด คนที่เฉี่ยวชนกันนี้อาจจะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดีนี้ ตร. และผบช.5 ได้กำชับย้ำให้ตรวจสอบดำเนินการอย่างละเอียดว่าคดีที่เกิดขึ้นมีนัยอะไรหรือไม่ ซึ่งเราก็จะตรวจสอบปูมหลังของคู่กรณีทั้งหมด แล้วจะชี้แจ้งให้ทางประชาชนได้ทราบว่าเป็นอย่างไร ต้องชัดเจนรอบด้าน จะทำการตรวจเช็กให้ละเอียด

สำหรับผู้ตายตอนนี้เราก็รอผลชันสูตรยืนยันจากแพทย์ด้วยว่าสาเหตุเสียชีวิตเพราะอะไรกันแน่ แต่จากผลที่ออกมาเบื้องต้นนอกจากบาดแผลที่ศรีษะกระแทกกับพื้นถนน ก็ไม่มีบาดแผลอื่นใดนอกจากรถชน แต่จากหลักฐานที่เรามีทั้งจากภาพวงจรปิด ก็พบว่าผู้ตายขับมาแล้วเฉี่ยวชนกับนายสมชาย คู่กรณีจนรถของนายสมชายและตัวนายสมชายไปอยู่บริเวณกลางถนน ส่วนนายจารุชาติ ล้มตรงจุดชนแลบาดเจ็บสาหัสทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขอเวลาการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีกซักระยะหนึ่งทุกอย่างจะกระจ่างทุกปมรวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ช่วงก่อนเกิดเหตุว่ามีไทม์ไลน์ผู้ตายเป็นอย่างไรแม้มีข้อสังเกตว่ามีรถยนต์ ตามผู้ตายก่อนมาเกิดเหตุก็ต้องดูว่าเกี่ยวโยงหรือไม่ไม่ได้ทิ้งประเด็นใด รวมทั้งข้อมูล สอบปากคำคู่กรณี?ที่ถูกเฉี่ยว?ชน?ด้วยที่เจ้าตัวก็ยืนยันชัดเจนว่าไม่ทราบไม่รู้จักผู้ตายที่มาชนท้ายและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆด้วย