posttoday

กาญจน์ปิดรับบริจาคเงินซ่อมยอดฉัตรหอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวรฯ

30 กรกฎาคม 2563

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯกาญจน์ปิดยอดรับบริจาคบูรณะยอดฉัตรหอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวรฯขณะได้กว่า1ล้านบาท เงินเหลือจากซ่อมแซมจะถวายวัดทั้งหมด

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jirakiat Bhumisawasdi ว่า หลังจากการปิดยอดรับสมทบทุนเพื่อซ่อมแซมยอดฉัตรหอพระประวัติเมื่อวันสุดท้ายที่ผมได้แจ้งให้ทราบเป็นยอด8แสน8หมื่นบาทเศษ ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่ามียอดค่อยๆไหลเข้าบัญชีคุณแม่ลำใยสรุปยอดเบ็ดเสร็จขณะนี้เป็นเงิน1,061,926.65บาทครับ นอกจากนี้ศิษยานุศิษย์สมเด็จพระสังฆราชสายบุญอินเดีย-เนปาลร่วมทำบุญเรื่องสนับสนุนรถเครนด้วยอีกทางหนึ่ง ขณะนี้ขอเรียนว่าเกินพอและปิดยอดจริงๆแล้วนะครับ เงินบริจาคที่เหลือจากการปรับปรุงซ่อมแซมเราจะถวายวัดทั้งหมดนะครับ ขออนุโมทนากับพี่น้องประชาชนด้วยครับ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28ก.ค.63เกิดพายุฝนพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ทำให้ยอดฉัตรหอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก (สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์) วัดเทวสังฆาราม (พระอารามหลวง) หรือวัดเหนือ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรีถูกพัดพังถล่มลงมา ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ การบูรณะซ่อมแซมยอดพระเจดีย์หอพระประวัติ รวมทั้งปรับปรุงตัวอาคาร จะไม่ใช้งบประมาณของราชการ เนื่องจากนางลำใยสิริเวชชะพันธ์หรือคุณแม่ลำใย อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์จังหวัดกาญจนบุรีได้แจ้งนายจีระศักดิ์ว่าให้ทำการซ่อมแซมในทันที โดยจะรวบรวมเงินจากญาติมิตร ลูกศิษย์ลูกหา ขาดเหลือเท่าไหร่จะเติมให้จนครบเอง หลังจากชาวกาญจนบุรีได้ทราบข่าวก็ได้ร่วมกันบริจาคเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งกำหนดการซ่อมแซมนับจากนี้อีกประมาณ 3 สัปดาห์จะแล้วเสร็จ