posttoday

พบแล้วศพนักท่องเที่ยวถูกน้ำป่าพัดจมหายหลังเล่นน้ำวังปลาแงะ

30 กรกฎาคม 2563

นครศรีธรรมราช - จนท.พบศพนักท่องเที่ยว ที่ถูกน้ำป่าพัดจมหายไป 1 วัน แล้ว หลังลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ ที่ วังปลาแงะ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ก.ค.63 ร.ต.อ.วีรพงศ์ ขุนรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช พร้อมแพทย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เข้าทำการชันสูตรศพเหตุนักท่องเที่ยวคือนายปัญญา ขุนนอก อายุ 34 ปี ชาว ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา สูญหายที่วังปลาแงะ ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 ก.ค.63) โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาแต่ไม่พบ

โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิฯ ได้ออกทำการค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (30 ก.ค.63) และพบศพจมอยู่ที่เขื่อนน้ำล้นห่างจากจุดสูญหายราว 20 เมตร ซึ่งปัญญาฯ เป็นคนงานคัดเกรดมังคุดอยู่ที่ล้งแห่งหนึ่งใน อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเพื่อนประมาณ 20 คน พากันไปเที่ยวที่วังปลาแงะที่เกิดเหตุ ได้พากันลงเล่นน้ำ ก่อนเกิดน้ำป่าไหลหลากมาอย่างรวดเร็วพัดเอาร่างนายปัญญา จนสูญหายไป

สำหรับวังปลาแงะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อแห่งหนึ่งของ อ.พรหมคีรี เป็นธารน้ำมาจากตกพรหมโลก ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีฝนตกบนภูเขาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างรุนแรงในขณะที่นายปัญญา ผู้ตายและเพื่อนเล่นน้ำกัน ก่อนน้ำพัดเอาร่างของนายปัญญา สูญหาย ส่วนเพื่อนหนีขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย และหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรศพเสร็จแล้วจึงติดต่อญาติเพื่อมารับศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป.