posttoday

ผู้ว่าฯเมืองคอนแจงปล่อยคนดูคอนเสิร์ตดังการ์ดตกจนถูกวิจารณ์ยับ

28 กรกฎาคม 2563

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯเมืองคอนแจงยิบเกิดความผิดพลาดปล่อยให้คนดูคอนเสิร์ต“เจนนี่ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”ไม่สวมหน้ากากอนามัยไม่เว้นระยะห่างจนถูกวิจารณ์ยับ

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ชี้แจงกรณีการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องชื่อดังภาคใต้ “เจนนี่ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” จนถูกกระแสโจมตีเบียดเสียดหนาแน่น ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย และไม่มีระยะห่างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแสดงคอนเสิร์ตในงานดอกจูดบาน เป็นงานประจำปีของอำเภอชะอวด เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมาก่อนจัดงานทางอำเภอชะอวดได้ยื่นขออนุญาตจัดงานมาทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดก่อนล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ก็ได้มีมติอนุญาตภายใต้มาตรการที่สั่งมาจาก ศบค.กรุงเทพฯ เกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ต ทั้งเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง โดยได้กำชับแล้วให้ดำเนินการตามขั้นตอน ทางอำเภอก็ได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดงาน และได้กำชับให้ปฏิบัติตามข้อกำหนด ในงานมีคอนเสิร์ตทุกวัน มีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)วันละ 15 คน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ มีปลัดอำเภอ มี อพปร. ผลัดเปลี่ยนกันในการคัดกรองผู้เข้างาน มีการจำหน่ายบัตร และจำกัดคนเข้า มีหน้ากากอนามัยแจกวันละพันชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้คนที่ไม่ได้นำหน้ากากมา และทางโฆษกก็ได้มีการประกาศกำชับตลอดเวลา

ผู้ว่าฯเมืองคอนแจงปล่อยคนดูคอนเสิร์ตดังการ์ดตกจนถูกวิจารณ์ยับ

"ประเด็นอยู่ที่คอนเสิร์ตใกล้จะเลิกแล้ว มีคนอออยู่จำนวนมาก ทางผู้จัดเลยเปิดฟรีให้เข้าไปเพราะเห็นว่าใกล้จะเลิกแล้ว คนก็เลยเข้าไปมีอารมณ์ดนตรีกันแล้วเลยถอดหน้ากากออกร้องเพลงกัน ทาอำเภอก็ยอมรับว่าการดูแลไม่ทั่วถึง ทางอำเภอก็ต้องขออภัยประชาชนด้วย ผู้ว่าฯก็รับผิดชอบระดับหนึ่งที่ไม่สามารถควบคุมคนที่จะเข้าไปในจำนวนที่กำหนดไว้ได้ เพราะมีการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผู้ที่ดูแลตรงนั้น"ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในการจัดงานครั้งต่อไปได้มีการเน้นย้ำกำชับแล้วว่า ให้เป็นไปตามมาตรการอย่างเคร่งครัด มิไม่เช่นแล้วจะต้องหยุดทันที เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนที่สำคัญขอยืนยันว่าในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เราเน้นเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยมาโดยตลอด ผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการต่าง ๆ ก็ทำตัวเป็นแบบอย่าง อารยชนคนนครก็ให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตามได้มีการเฝ้าระวังโควิด-19 ต่อไป หลังจากนี้ถ้าใครมีอาการเจ็บป่วย หรือเป็นไข้ได้มีการสั่งการไปยังสาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลชะอวดไปแล้วว่าให้ตรวจสอบอย่างละเอียด