posttoday

ถนนสายเหนือรถเริ่มติดขัดคนทยอยเดินทางกลับมาทำงาน

28 กรกฎาคม 2563

ลำปาง-ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ รถหนาแน่นการจราจรเริ่มติดขัดเนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกลับหลังจากพ้นช่วงหยุดยาว 4 วันช่วงเทศกาล

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.บริเวณถนนสายสำคัญที่ผ่าน จ.ลำปาง ขณะนี้ ชมีปริมาณรถของประชาชน และนักท่องเที่ยวหนาแน่นเพิ่มขึ้น เนื่องจากทยอยเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวและพักผ่อนในเทศกาลหยุดยาว 4 วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดสุดท้าย โดยเฉพาะถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เชียงใหม่ ขากลับ หรือขาเข้า จ.ลำปาง มีปริมาณรถมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ลงประจำจุดตามแยกสำคัญในเขต ต.ชมพู อ.เมืองตั้งแต่สี่แยกนาก่วม ที่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เชียงใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกช่วยระบายรถ ควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือ ให้รถที่วิ่งมาจาก จ.เชียงใหม่ และลำพูนผ่านไปได้อย่างสะดวกก่อน ไม่ให้ติดขัดสะสมอยู่นาน ก่อนที่รถจะผ่านแยกมุ่งหน้าเข้าสู่สี่แยกภาคเหนือ สามแยกย่าเป้า และสามแยกบ้านฟ่อน ซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าถนนทางหลวง พหลโยธินสายลำปาง - ตาก ขาออก จ.ลำปาง  ที่แยกบ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง สภาพการจราจรมีรถของประชาชน และนักท่องเที่ยว หนาแน่นมากขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งระบายรถ ทำให้เกิดความคล่องตัว ไม่ติดขัดอยู่นาน ทั้งนี้ คาดว่า ปริมาณรถที่เร่งทยอยเดินทางกลับจะหนาแน่น ไปจนถึงช่วงค่ำ

ถนนสายเหนือรถเริ่มติดขัดคนทยอยเดินทางกลับมาทำงาน