posttoday

เยาวชนกาญจน์ปลดแอกจัดชุมนุม ยื่น3ข้อชู3นิ้วใช้เวลา1ชม.

25 กรกฎาคม 2563

กาญจนบุรี-กลุ่มเยาวชนกาญจน์ปลดแอก จัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลพร้อมชู 3 นิ้วยื่นร้องเพลงชาติ ยื่น 3 ข้อ ยุบสภา-เลือกตั้งเป็นธรรม-หยุดการอุ้มหาย

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.63 เวลา 17.40น.กลุ่มเยาวชนกาญจน์ปลดแอก จัดการชุมนุมที่สนามหน้าศาลาขุนแผน ถนนหลักเมือง อำเภอเมืองกาญจนบุรี เป็นกลุ่มนักเรียนมัธยมต้น และมัธยมปลาย รวมทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัย เดินทางมารวมกลุ่มถือป้ายขับไล่รัฐบาล รวมทั้งคัดค้านและต่อต้านการสืบทอดอำนาจเผด็จการของรัฐบาลโดยมี พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาน ผกก.ฝอ.ภ.จว.กาญจนบุรี รกก.ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อม ตร.สภ.เมืองกาญจนบุรี ตร.สืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี ทหาร มทบ.17 สันติบาลกว่า 50นายร่วมสังเกตการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อย

เยาวชนกาญจน์ปลดแอกจัดชุมนุม ยื่น3ข้อชู3นิ้วใช้เวลา1ชม.

เยาวชนกลุ่มกาญจน์ปลดแอก เปิดเผยว่า พวกเราเป็นเยาวชนชาวกาญจนบุรีมาร่วมแสดงสิทธิ์ไม่เห็นด้วยกับการบริหาราชการของรัฐบาลที่ไม่สามารถแก้ปัญหาหลายอย่างให้กับประเทศชาติและประชาชนให้มีความสุข ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาและจัดการเลือกตั้งภายใต้กติกาที่เป็นธรรม ไม่ใช่ให้ ส.ว.เลือกรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้คนดีคนมีความสามารถเข้ามาเป็นตัวแทนในการร่วมแก้ปัญหาของประเทศชาติ รวมถึงอยากให้ดูแลเกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิ์ของประชาชนที่ถูกละเมิดสิทธิ์อุ้มหาย ซึ่งถือเป็นการใช้กฎหมายรังแกประชาชนโดยไม่ชอบธรรม การชุมนุมในครั้งนี้เป็นการแสดงสิทธิ์ว่าคนเมืองกาญจน์ก็พร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการขับไล่รัฐบาลนี้เหมือนกับประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศเช่นกัน

เยาวชนกาญจน์ปลดแอกจัดชุมนุม ยื่น3ข้อชู3นิ้วใช้เวลา1ชม.

ต่อมาเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ พร้อมชูสามนิ้วเพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านอำนาจรัฐ และเมื่อสิ้นสุดการร้องเพลงชาติได้เปล่งเสียงตะโกนว่า “เผด็จการจงพินาศ” “ประชาธิปไตยจงเจริญ” จำนวน 3 ครั้ง หลังจากนั้นได้แยกย้ายเดินเท้าเข้าไปในถนนคนเดินปากแพรก โดยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งใช้เวลาทำกิจกรรมในครั้งนี้ประมาณ 1 ชม. ก่อนจะยุติการชุมนุม และแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนา

เยาวชนกาญจน์ปลดแอกจัดชุมนุม ยื่น3ข้อชู3นิ้วใช้เวลา1ชม.