posttoday

เขาค้อย้ำนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ช่วงหยุดวันยาวห้ามการ์ดตก

24 กรกฎาคม 2563

เพชรบูรณ์-เข้าค้อรับมือหยุดยาว4วัน ขอนักท่องเที่ยวอย่าการ์ดตก ตั้งจุดตรวจคัดกรองเข้มทุกแลนด์มาร์คสำคัญป้องกันโควิด-19ระบาดรอบ2

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาว4วัน 25-28ก.ค.63 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ที่พักโรงแรมรีสอร์ทถูกจับจองเกือบเต็มได้วางแผนเตรียมรับมือป้องกันปัญหาการจราจรคับคั่ง นักท่องเที่ยวต้องไม่การ์ดตกต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19รอบ2 จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ 3 ชุดได้แก่ จุดชมวิวเขาค้อ, จุดทางขึ้นกังหันลม,จุดวัดผาซ่อนแก้ว เพื่อบริหารจัดการจราจรและคอยอำนวยความสะดวกให้มากที่สุด

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางเข้าไปในแหล่งท่องเที่ยวในช่วงรถติดหรือการจราจรคับคั่ง แขวงทางหลวงฯจะใช้โดรนคอยรายงานสภาพจราจรอย่างต่อเนื่อง ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่จุดวัดผาซ่อนแก้ว ทางวัดและผู้ประกอบการก็จะเน้นเรื่องการหน้ากาก การใช้เจลล้างมือและการเว้นระยะห่างมีจุดคัดกรองเช่นกัน ที่จุดชมวิวเขาค้อปกติไม่มีการตั้งจุดคัดกรองแต่ช่วงหยุด 4 วันจะมีการตั้งจุดคัดกรองด้วย รวมทั้งจุดกังหันลมก็จะเป็นแนวทางเดียวกัน