posttoday

ตำรวจปากน้ำระดมมือสอบสวนทำคดีอันธพาลยกพวกตีกันในโรงพยาบาล

23 กรกฎาคม 2563

สมุทรปราการ-ตำรวสำโรงใต้คุม2ผู้ต้องหาแก๊งมหาวงศ์ฝากขัง แบ่งกำลังรักษาความปลอดภัยงานฌาปานกิจศพคิว ระดมพนักงานสอบสวนมือดีทำสำนวนส่งฟ้องอัยการ

ความคืบหน้าคดีอันธพาลยกพวกตีนกันในโรงพยาบาล2แห่งที่จ.สมุทรปราการ และทำร้ายบุคคากรทางการแพทย์ได้รับบาดเจ็บในห้องฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ได้คุมตัวสองผู้ต้องหาที่เหลือในแก๊งมหาวงศ์ คือนายต้น และนายปอไปฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมคัดค้านการประกันตัวและมีแฟนสาวของนายต้นเดินทางมาให้กำลังใจโดยนายต้นได้โบกมือก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาตัวไปศาล

ตำรวจปากน้ำระดมมือสอบสวนทำคดีอันธพาลยกพวกตีกันในโรงพยาบาล

ขณะที่ พ.ต.อ. ศุภณัฏฐ์ เจริญเรืองสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งรับผิดชอบดูแลด้านงานสอบสวน เดินทางมายัง สภ.สำโรงใต้ เพื่อตรวจสำนวนทางคดีพร้อมกับเรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวนมืออาชีพจากตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาช่วยดูแลสำนวนในคดี กลุ่มผู้ต้องหาแก๊งมหาวงศ์ เนื่องจากมีความละเอียดอ่อน เรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาและต้องทำสำนวนให้รัดกุมเพื่อใช้มัดเป็นหลักฐานในการเสนออัยการส่งฟ้องศาล ซึ่งจะต้องเร่งรัดทำสำนวนให้แล้วเสร็จภายในเร็ว ๆ นี้

ตำรวจปากน้ำระดมมือสอบสวนทำคดีอันธพาลยกพวกตีกันในโรงพยาบาล

ขณะที่ พ.ต.อ. วิชิต บุญชินวุฒิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ที่ดูแลงานสืบสวนสั่งประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทั้งของกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการและฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ กว่า 50 นาย เตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่หาข่าวและแฝงตัวในงานฌาปนกิจนายคิวเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา จากนั้นภายในงานยังมีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษและกองร้อยควบคุมฝูงชนที่จะเข้ามาดูแลและตั้งจุดตรวจจุดสกัดแสกนผู้ที่จะเข้าสู่งานศพด้วยเพื่อป้องกันเหตุและสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน

ตำรวจปากน้ำระดมมือสอบสวนทำคดีอันธพาลยกพวกตีกันในโรงพยาบาล

ด้านนายเจ๋งและนายต้นสองในสามของกลุ่มซอยโรงเหล็กมีรายงานว่าทางด้านพนักงานสอบสวนได้ทำประวัติและสอบปากคำไว้เบื้องต้นแล้วแต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เนื่องจากมีรายงานจากแหล่งข่าวว่า กรณีนายเจ๋ง และนายต้น นั้นเบื้องต้นพบว่าเป็นการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับนายแฮ๊ก เท่านั้นซึ่งจากการสอบปากคำนายแฮ๊ก เบื้องต้นพบว่าบาดเจ็บเล็กน้อยและนายแฮ๊ก ไม่ติดใจเอาความ อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะต้องไปสอบปากคำนายแฮ๊ก อีกครั้งว่าจะเอาความหรือไม่หากผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความก็ไม่สามารถดำเนินคดีต่อนายเจ๋ง และนายต้นได้เช่นกัน ทั้งนี้ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่พบการกระทำความผิด