posttoday

กรมการปกครองทลายแหล่งค้ากามเด็กชายเปิดร้านนวดแอบแฝง

22 กรกฎาคม 2563

เชียงใหม่-ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครองจับร้านนวดน้ำเด็กชายขายบริการทางเพศ จับเจ้าของเป็นสาวประเภท2ตั้ง6ข้อหาหนัก ค้ามนุษย์ เสนอผู้ว่าฯปิดสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 22ก.ค.63 นายนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า? เมื่อคืนวันนที่ 21ก.ค.63 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่บุกจับร้านนวดชื่อAnn6999 นวดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ถนนช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เนื่องจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ร้องเรียนต่อศูนย์ดํารงธรรมกระทรวงมหาดไทยว่า เปิดสถานประกอบการลอบค้าประเวณีเด็กชายอายุต่ำกว่า18ปี? พนักงานฝ่ายปกครองจึงปลอมตัวเป็นสายลับและทำการสืบสวนพบว่า สถานประกอบการแห่งนี้ลอบค้ามนุษย์ และมีการโพสต์ภาพเปลือยของเด็กชายวัยรุ่นกำลังนวดลูกค้า? ผ่านทวิตเตอร์บัญชีชื่อ Ann 6999 นวดเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังเชิญชวนชายแท้เข้ามาทำงานร่วมเป็นเด็กในสังกัด โดยใช้ห้องคาราโอเกะ VIP บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 เป็นห้องร่วมประเวณี ทางร้านคิดค่าบริการ จำนวน 1,600 บาท ทางร้านจะหักเงินไว้จำนวน 600 บาท ต่อการให้บริการทางเพศ 1 ครั้ง

กรมการปกครองทลายแหล่งค้ากามเด็กชายเปิดร้านนวดแอบแฝง

ด้าน นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์เพื่อการช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า สำหรับการเข้าช่วยเหลือเด็กครั้งนี้ทางมูลนิธิได้รับร้องเรียนมานานแล้ว แต่ช่วงนั้นเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ และสถานที่ประกอบการร้านก็ปิด จึงได้คอยเก็บหลักฐานไว้ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมหลังปลดล็อคให้เปิดบริการได้ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบถามเด็กชายอายุ 17 ปีที่ตกเป็นเหยื่อเขาให้การว่า? ได้ถูกเพื่อนชักชวนให้มาเป็นพนักงานเสริฟที่ร้านนี้ซึ่งตนไม่ได้มีนิสัยเป็นชายรักชาย? แต่เมื่อมาทำงานที่นี้นานๆเข้า? ทางแม่เล้าได้พูดจาเล้าโล้มโน้มน้าวทุกวันจนทำให้ตนต้องยอมทำงานนี้เพื่อเป็นการตัดความรำคาญ? ซึ่งตนไม่ได้สมัครใจตั้งแต่แรก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็จะขยายผลไปยังลูกค้าที่มาใช้บริการที่นี้ ว่ามีใครเคยซื้อบริการเด็กชายอายุ 17 ปีทั้งสองคนนี้หรือไม่? เพื่อขยายผลเอาผิดเครือข่ายค้ามนุษย์และผู้ที่มาซื้อบริการเด็กด้วย

กรมการปกครองทลายแหล่งค้ากามเด็กชายเปิดร้านนวดแอบแฝง

สำหรับเจ้าของร้านแห่งนี้ เป็นสาวประเภท2 เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง6ข้อกล่าวหาประกอบด้วย

1. ค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กชาย 2. เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 3. เป็นเจ้าของสถานการค้าประเวณี 4. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร5. ครอบครองสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์ในทางการค้า6.นำเข้าซึ่งภาพอันลามกอนาจารในระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

กรมการปกครองทลายแหล่งค้ากามเด็กชายเปิดร้านนวดแอบแฝง

ทั้งนี้ พนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสั่งปิดสถานประกอบการแห่งนี้ นอกจากนี้จะได้ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ด้วย?อีกทั้งเร่งตรวจสอบกวาดล้างสถานบริการแฝงเหล่านี้มากขึ้น.