posttoday

จบด้วยดี!ครอบครัว"น้องมีน"ไม่ติดใจสายด่วน 1669 ทำให้พ่อตาย

21 กรกฎาคม 2563

ราชบุรี-รองผอ.โรงพยาบาลราชบุรีนำเจ้าหน้าที่รับสายด่วน 1669 รุดเครียร์ปัญหาคาใจกับครอบครัว"น้องมีน"ถึงวัดที่ตั้งศพพ่อ สุดท้ายจบด้วยดีไม่ติดใจเอาความ ทางโรงพยาบาลยอมขอโทษทำให้เกิดความเข้าใจผิด

กรณีที่จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pronrawin Ongpisut (น.ส.พรรวินท์ องค์พิสุทธิ์ หรือ น้องมีน) ได้โพสต์ลงในโลกโซเซียล ว่าเจ้าหน้าที่ที่รับสาย 1669 ของโรงพยาบาลราชบุรี พูดล้อเลียนและไม่เหมาะสม โดยพูดว่า"ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ ก่อนจะเเกล้งทำเสียงสัญญาณตู๊ดๆๆ เเล้ววางหูไป" หลังจากโทรไปขอให้รถพยาบาลมารับนายพิสิษฐ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อไปโรงพยาบาลเพราะหายใจไม่ออก แต่สุดท้ายพ่อก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชบุรีเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่วัดดอนตะโก ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี สถานที่ตั้งศพนายพิสิษฐ์ เป็นวันที่ 3 ทางโรงพยาบาลราชบุรี นำโดยนพ.นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นายณรงค์ เห็นประเสริฐแท้ รองผู้อำนวยการคนที่ 2 พร้อมด้วยชายที่เป็นคนรับสายด่วน 1669 จากน้องมีนได้เดินทางมาที่วัดเพื่อพูดคุยและขอโทษ โดยทางน้องมีนได้เข้าไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวในรถ จากนั้นน้องมีนออกมาสัมภาษณ์ว่า ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด อยากให้เรื่องจบแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดการผิดพลาดของทางระบบสื่อสารสายด่วน 1669 ที่ทำให้มีปัญหา จากประโยคที่ว่า “ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ “ ได้ยินแต่ ตู้ด ตู้ด”  เป็น  “ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ ตู้ด ตู้ด”

จบด้วยดี!ครอบครัว"น้องมีน"ไม่ติดใจสายด่วน 1669 ทำให้พ่อตาย

น้องมีน กล่าวว่า ได้มีการขอโทษและไม่ติดใจอะไรแล้ว ตนต้องการแค่ให้มาขอโทษมาคุยปรับความเข้าใจกันว่า เรื่องราวมันเป็นยังไงหลังจากคุยแล้วก็ไม่รู้สึกติดใจอะไร อยากให้จบแล้ว ตอนนี้ขอโฟกัสที่พ่อเพราะใกล้วันเผาแล้วด้วย ทั้งนี้ไม่ได้ติดใจเรื่องรับสายช้าแต่อย่างใด แต่ติดใจตรงที่มาล้อเล่นกับความรู้สึกคนที่กำลังจะเสียคนในครอบครัว แต่หลังจากที่ได้พูดคุยได้ขอโทษกันแล้ว เรื่องก็จบและไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรียังได้มอบหน้ากากอนามัยของตูน บอดี้สแลม จำนวน 4 ชิ้น ให้กับครอบครัวของน้องมีน นอกจากนั้นทางผู้บริหารโรงพยาบาลจะมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพนายพิสิษฐ์ที่วัดดอนตะโก และกำหนดพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 23 ก.ค.

จบด้วยดี!ครอบครัว"น้องมีน"ไม่ติดใจสายด่วน 1669 ทำให้พ่อตาย