posttoday

เพื่อนบ้านให้ข้อมูลเสี่ยเบนซ์หัวร้อนชกคุณตาวัย69จิตใจโอบอ้อมอารี

21 กรกฎาคม 2563

ขอนแก่น-เพื่อนบ้านให้ข้อมูลเสี่ยเบนซ์ชกคุณตาวัย69เป็นคนดี มีจิตใจโอบอ้อมอารี ไม่อยากเชื่อมีอารมณ์ฉุนเฉียว เจ้าตัวพบตำรวจบ่ายไม่อยากเป็นจำเลยสังคม

กรณีนายมนตรี สาคุณ อายุ 69 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศรศักดิ์ พากระโทก สว.(สอบสวน)ที่สภ.หนองสองห้อง ถูก นายพรศักดิ์ พันธ์ชัย หรือนายเก่ง อายุ 46 ปี คนขับรถยนต์เบนท์ต่อยเข้าขมับขณะขับรถเข้าไป พรบ.รถยนต์ ล่าสุดคู่กรณีเตรียมที่เข้าพบกับนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง วันนี้เพื่อรับทราบข้อทำร้ายร่างกาย ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านมารดาของนายพรศักดิ์ เจ้าของรถเบนซ์สีดำ ซึ่งพบมารดาอยู่ที่บ้าน แต่ไม่ขอพูดคุยกับผู้สื่อข่าว เพราะอายุมากแล้ว และไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันเพื่อนบ้านข้างเคียงกับบ้านมารดาของนายเก่ง ได้มาพูดคุยกับผู้สื่อข่าว บอกว่า รู้จักและสนิทกับที่บ้านนายเก่งเป็นอย่างดี นายเก่งมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว มีเพียงนายเก่งที่แวะเวียนมาดูและพ่อกับแม่ และพ่อเพิ่งเสียชีวิตไปประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ที่บ้านมารดาจึงอาศัยอยู่กับญาติพี่น้อง นายเก่งมีธุรกิจและครอบครัวอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด ตั้งแต่เห็นนายเก่งโตมาจนมีครอบครัวนายเก่งเป็นคนดี มีจิตใจโอบอ้อมอารี ไม่เคยเห็นในอารมณ์ฉุนเฉียวหรือทำร้ายใครที่ไหน ที่ผ่านมาจะแวะมาหาแม่ที่บ้านปีนี้นายเก่งก็มาทำนาช่วยแม่ที่บ้านด้วย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เห็นในข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอไปนั้น โดยส่วนตัวเชื่อว่า เกิดจากการที่นายเก่ง ห่วงมารดาที่นั่งไปในรถด้วยกัน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัวจุดนี้ไม่ขอแสดงความคิดเห็นอะไร

พ.ต.อ.บรเมศร์ สายคำทอน ผกก.สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากทราบชื่อที่อยู่และบ้านมารดาของนายเก่ง ซึ่งเป็นชายคนขับรถเบนซ์ที่ก่อเหตุทำร้ายนายมนตรี แล้ว ก็ได้เบอร์โทรศัพท์จากมารดาของนายเก่ง โดยได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายเก่ง ซึ่งนายเก่งยืนยันว่า ได้ขับรถเบนซ์ไปเยี่ยมพี่ชายที่ จ.เชียงใหม่ เห็นข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอไปแล้ว ก็พร้อมที่จะขับรถกลับมาพบพนักงานสอบสวน เพราะไม่อยากตกเป็นจำเลยของสังคมพร้อมที่จะให้ข้อมูลตามความเป็นจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน ซึ่งจะถึงที่ สภ.หนองสองห้องช่วงบ่ายวันนี้

ด้านนายมนตรีผู้เสียหาย กล่าวว่า ทุกคนในครอบครัวมีความโล่งใจ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเจอกับครอบครัวและตัวคนขับรถเบนซ์ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแล้ว ทุกคนกล่าวขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายทันที เพราะไม่ให้อภัยและไม่ยกโทษให้ทุกอย่างว่ากันตามขั้นตอนของกฎหมาย