posttoday

สาวกหงส์แดงปลูกข้าวเป็นโลโก้ฉลองถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก

27 มิถุนายน 2563

เพชบูรณ์-สาวกหงส์แดงตัวจริงสร้างตำนานการเชียร์สุดทึ่ง ทำนาปลูกข้าวเป็นโลโก้ฉลองถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบ 30 ปี

นายเฉลียว มั่นทอง แฟนพันธุ์แท้ทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลชาวเพชรบูรณ์ เจ้าของไร่ NBBฟาร์ม หมู่ที่ 8 บ้านวังเจริญรัตน์ ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ทำให้แปลงนาข้าวมีรูปสัญลักษณ์หงส์แดงกับตำแหน่งแชมป์เปี้ยนฯ 2019/2020 ขนาดยักษ์ ปรากฏบนนาข้าวเนื้อที่ราว 2 ไร่

นายเฉลียว เล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า แปลงนาสัญลักษณ์ Liverpool หงส์แดงแชมป์พรีเมียร์ลีก 2019/2020 นี้ ตนเริ่มวางแผนและร่างแบบแปลนขึ้นเอง จากนั้นเริ่มลงมือปลูกต้นข้าวในแปลงนาเนื้อที่ราว 2 ไร่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนั้นลิเวอร์พูลมี 79 คะแนนนำโด่งเป็นจ่าฝูงอยู่ ส่วนแมนเชสเตอร์ซิตี้มี 57 คะแนน วันนั้นมั่นใจมากว่าพวกเราชาวเดอะคอปแฟนคลับพันธุ์แท้ทีมหงส์แดงจะได้สัมผัสถ้วยใบนี้แน่นอนหลังจากรอคอยมาย่างยาวนาน30ปี กระทั่งเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่ต้นข้าวโตขึ้นจนทำให้สัญลักษณ์เด่นชัดมาก จึงใช้โดรนถ่ายภาพเก็บไว้ แต่ไม่ได้นำไปเผยแพร่ที่ไหน เพราะเป็นช่วงที่โควิดระบาดพอดี บรรยากาศแลดูไม่เหมาะสม

"ก็เสียดายครับหากไม่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดเข้ามา จนทำให้การแข่งขันหยุดชะงักลง ไม่เช่นนั้นก็คงจะได้ฉลองแชมป์ในรอบ 30 ปีไปตั้งแต่ราวเดือนพฤษภาคมแล้ว และก็จะเป็นช่วงที่ทุกคนได้เห็นสัญลักษณ์หงส์แดงได้แชมป์พรีเมียร์ลีกในแปลงนาเด่นชัด ตอนนี้หลังจากต้นข้าวโตเต็มที่จะทำการเก็บเกี่ยวในอีกไม่กี่วันนี้"สาวกเดอะคอปกล่าว

นายเฉลียว กล่าวด้วยว่า การทำนาปลูกข้าวเพื่อจะให้เป็นสัญลักษณ์หงส์แดงลิเวอร์พูลแชมป์เปี้ยนพรีเมียร์ลีกในแปลงนาครั้งนี้ มีการขยายพื้นที่ปลูกถึง 2 ไร่ ทำยากขึ้นกว่าเดิมและต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากสัญลักษณ์ใหญ่กว่าเดิมและมีรายละเอียดมากขึ้น

"สะใจมากกับถ้วยแชมป์ใบนี้สมกับการรอคอยมา 30 ปี ส่วนให้จะบอกว่าผมคลั่งไคล้หรือบ้าเกินไปหรือไม่ ก็ไม่เป็นไรแล้วแต่ใครจะมอง" นายเฉลียว กล่าว