posttoday

สนามบินภูเก็ตพร้อมให้บริการ100% หลัง กพท.ไฟเขียวให้ทำการบินได้

13 มิถุนายน 2563

ท่าอากาศยานภูเก็ต ยืนยัน พร้อม 100%ให้บริการผู้โดยสาร หลัง กพท.ประกาศให้ทำการบินได้แล้ว เน้นมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ภายหลังจากการที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) มีคำสั่งให้เปิดบริการท่าอากาศยานภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.63 เป็นต้นไป

เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อมีการอนุมัติให้เปิดท่าอากาศยานภูเก็ต ในวันที่ 13 มิถุนายน 2563มี สายการบินไทยเวียดเจ็ตเป็นสายการบินแรกที่กลับมาทำการบินระหว่างกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-ภูเก็ต-กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) ตารางการบิน จากกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) สู่ภูเก็ต เที่ยวบินที่ VZ2306 กำหนดเวลาเดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา 16.55 น. และ เดินทางออกจากท่าอากาศยานภูเก็ต ไปกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) เที่ยวบินที่ VZ2307 เวลา 17.25 น.

สำหรับเที่ยวบินวันนี้ ขาเข้าจากกรุงเทพฯมาท่าอากาศยานภูเก็ต มีผู้โดยสาร จำนวน 19 คน ขาออก มีผู้โดยสาร จำนวน 37 คน เดินทางไปที่กรุงเทพฯ ซึ่งในวันนี้ ท่าอากาศยานภูเก็ตได้แจกหน้ากากผ้ามีโลโก้AOT/PHUKET INTERNATIONAL AIRPORT แก่ผู้โดยสารทุกคนทั้งขาเข้าและขาออก

การกลับมาทำการบินแรกครั้งนี้ของสายการบินไทยเวียดเจ็ต เพื่อรองรับความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร โดยดำเนินมาตรการความปลอดภัยสุขภาพอย่างเคร่งครัด มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสารและพนักงาน การเว้นระยะห่างทางสังคม ที่ท่าอากาศยานและบนเที่ยวบิน ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเดินทาง

สนามบินภูเก็ตพร้อมให้บริการ100% หลัง กพท.ไฟเขียวให้ทำการบินได้

"ท่าอากาศยานภูเก็ตมีความพร้อม100%ในการต้อนรับผู้โดยสาร ได้จัดเตรียม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งขาเข้า ขาออก อาทิ ฝ่ายอำนวยความสะดวก ฝ่ายตรวจค้น ฝ่ายรปภ. ฝ่ายดูแลการโหลดแอพพลิเคชั่นของAOT และของจังหวัด ขอยืนยันว่ามีความพร้อม 100%

แนวโน้มหลังจากนี้ สายการบินทุกสายการบินที่เคยบินกับท่าอากาศยานภูเก็ต ได้ประสานเข้ามาและมีการเตรียมความพร้อมเคาน์เตอร์เช็คอิน ต่างๆแล้ว คาดว่า ในวันที่ 16 มิถุนายน นี้ หลังประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว จะมีสายการบินไทยแอร์เอเชีย ,นกแอร์,ไลออนส์แอร์ บางกอกแอร์เวยส์เริ่มทำการบินและตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.63 เป็นต้นไปจะมีสายการบินต่างๆทำการบินเข้ามาเพิ่มเป็นระยะ โดยมีการประสานงาน การเตรียมความพร้อมบริการได้เต็มที่ คาดว่า การท่องเที่ยวของภูเก็ต จะคึกคักมากยิ่งขึ้น "เรืออากาศตรี ธานี กล่าวและว่า

ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้ประชาสัมพันธ์แนวทางปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับผู้โดยสารก่อนเดินทาง ในข้อปฏิบัติต่างๆ เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การลงข้อมูลก่อนการเดินทางในแอพพลิเคชั่นของAOT และ ไทยชนะ เป็นต้น โดยต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ทางด้าน ผู้โดยสารที่เดินทางวันนี้ ส่วนใหญ่ มีความเชื่อมั่นในมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ตให้คำแนะนำเป็นอย่างดี และมั่นใจในระบบคัดกรองโรค ก่อนการเดินทาง สู่กรุงเทพมหานคร